Thứ Sáu, 18 tháng 2, 2005

Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh được cấp chứng chỉ ISO

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Chiều qua, sau khi nhận chứng chỉ tiêu chuẩn chất lượng quản lý ISO 9001:2000 về ba sản phẩm là cấp mã số thuế, quản lý thuế thu nhập cá nhân và các hoạt động dịch vụ hỗ trợ việc nộp thuế, Cục thuế TP HCM đã bắt đầu lên kế hoạch áp dụng tiêu chuẩn này vào công tác khác trong lĩnh vực thuế.

Các văn phòng của Cục thuế sẽ mở rộng ứng dụng ISO đối với các quy trình như: thụ lý hồ sơ giải thể doanh nghiệp, kiểm tra kiểm toán và thực hiện việc thoái hoãn thuế đối với người có thu nhập cao. Ngoài ra, phạm vi ứng dụng cũng sẽ được mở rộng đến hoạt động cung cấp thông tin từ nguồn tài liệu lưu trữ, cấp bán hóa đơn cho doanh nghiệp, cấp phát biên lai miễn thuế cho các cơ quan thuế trực thuộc.

Riêng đối với các chi cục thuế quận, huyện, tiêu chuẩn ISO 9001:2000 sẽ áp dụng với các công việc có thể hoàn tất trong một khoảng thời gian xác định, như hoạt động tuyên truyền hỗ trợ doanh nghiệp và người nộp thuế, tiếp nhận hồ sơ và hoàn trả mã số thuế đã được cấp mới, cấp hóa đơn cho doanh nghiệp, chứng từ biên lai phí và lệ phí cho các tổ chức hành chính sự nghiệp, kê khai phí trước bạ và các khoản thu có liên quan đến nhà đất.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Ông Nguyễn Mạnh Khôi, Trưởng phòng Thuế thu nhập cá nhân - Cục Thuế TP HCM cho biết, hiện thành phố có trên 50.000 doanh nghiệp, 130.000 hộ cá thể, 100.000 người chịu thuế thu nhập cao. Hằng năm, Cục thuế phải giải quyết hơn 400.000 lượt hồ sơ trước bạ và quản lý gần 900.000 đơn vị hoặc căn nhà chịu thuế đất, chưa kể đến việc phát hành, quản lý hơn 75 triệu hóa đơn/năm. Với số lượng công chức Cục thuế chưa tới 4.000 người, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO đã trở thành yếu tố quan trọng trong việc cải cách hành chính./.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?