Thứ Ba, 14 tháng 3, 2006

Cắt giảm nhiều dòng thuế

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Danh mục hàng hóa và thuế suất nhập khẩu ưu đãi này vừa được Bộ Tài chính ban hành theo Chương trình ưu đãi thuế quan có hiệu lực chung (CEPT) của các nước ASEAN.

Các mặt hàng khác như thực phẩm chế biến, đồ uống thuốc lá và nguyên liệu thay thế thuốc lá hiện đang chịu mức thuế nhập khẩu 50% sẽ được giảm 10% theo mỗi năm và đến năm 2013 chỉ còn 5%.

Riêng các mặt hàng là động vật tươi sống nhập khẩu từ các nước ASEAN sẽ không còn bị áp thuế nhập khẩu và được duy trì đến năm 2013. Tuy nhiên, một số mặt hàng như đùi, cánh, gan... gia cầm vẫn phải chịu thuế nhập khẩu 20% trong giai đoạn 2006-2008, sau đó giảm xuống còn 10% giai đoạn 2009-2011 và 5% giai đoạn 2012-2013.


Hiệp định về thuế quan ưu đãi có hiệu lực chung để xây dựng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN (CEPT/AFTA) có hiệu lực từ tháng 1/1992 với mục tiêu xóa bỏ các rào cản thương mại giữa các nước ASEAN, tạo lập một cơ sở sản xuất chung, một thị trường khu vực đồng nhất với hơn 500 triệu người tiêu dùng. Năm 2003, 6 nước sáng lập ASEAN là Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan đã hoàn thành giảm thuế xuống 0-5% đối với hầu hết các hàng hóa.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Để được hưởng mức thuế suất nhập khẩu ưu đãi này, các loại hàng hóa phải có xuất xứ từ các nước ASEAN với tỷ lệ xuất xứ ASEAN trong các sản phẩm phải đạt 40%.


Trước đó, Bộ Tài chính cũng Bên cạnh đó, các loại xe tải van, xe bán tải pick-up và các loại xe tương tự ở dạng nguyên chiếc và dạng CKD cũng sẽ chỉ có mức thuế suất nhập khẩu 20% trong hai năm 2006-2007, giảm xuống 10% vào năm 2008 và đến năm 2009 sẽ hạ xuống mức thuế suất chung là 5%.

Kể từ ngày 1/1/2007, các doanh nghiệp nhập khẩu linh kiện phụ tùng ôtô cũng được áp dụng mức thuế mới theo quy định về hàng nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Hiệp định CEPT/AFTA. Chậm nhât là đến hết ngày 31/12, các doanh nghiệp lựa chọn áp dụng thuế suất CEPT quy định cho bộ linh kiện ôtô dạng CKD hoặc cho từng linh kiện, phụ tùng cho chủng loại xe nào thì phải đăng ký bằng văn bản tại cục hải quan.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Trong trường hợp doanh nghiệp lựa chọn áp dụng thuế suất ở dạng bộ linh kiện ôtô CKD thì các bộ phận phụ tùng nhập khẩu từ nhiều nguồn (nước xuất xứ) và nhiều chuyến hàng khác nhau được áp dụng thuế suất CEPT với điều kiện xuất trình một hoặc nhiều hóa đơn thương mại riêng biệt cho các bộ phận hoặc phụ tùng đề nghị áp dụng mức thuế suất MFN...


nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?