Thứ Tư, 12 tháng 4, 2006

Thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN: Cuối năm sẽ rõ

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Theo thoả thuận với các đối tác thương mại, danh mục GE của Việt Nam gồm thuốc phiện, thuốc nổ, pháo hóa, vũ khí, lốp cũ, lốp đặc, lốp đắp lại, ôtô nguyên chiếc, xe máy và bộ linh kiện xe máy, thuốc lá và nguyên liệu thuốc lá, xăng dầu, rác thải. Theo thông lệ, những mặt hàng trong danh mục sẽ được miễn đàm phán về thuế quan. Tuy nhiên, trong lúc này, một số nước ASEAN lại muốn bỏ ôtô nguyên chiếc ra khỏi danh mục GE và yêu cầu cắt giảm bảo hộ.

Theo Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Tài chính, lộ trình chuyển dần các loại ôtô nguyên chiếc (nằm trong danh mục loại trừ hoàn toàn của VN - GE) để thực hiện giảm thuế theo Chương trình ưu đãi thuế quan có hiệu lực chung (CEPT) được Bộ Tài chính trình Chính phủ từ năm 2004.

Tuy nhiên, việc đàm phán trong ASEAN để rà soát danh mục GE thực chất mới được VN tiến hành từ tháng 3. Các mức thuế mà Bộ Tài chính đang soạn thảo vẫn nằm trong dự kiến chứ chưa thống nhất được phương án cụ thể. Trong khi đó, các nước ASEAN lại đặt mục tiêu đến cuối năm nay, VN sẽ kết thúc đàm phán và thống nhất lộ trình giảm thuế cụ thể.
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
"Trong quá trình xây dựng lộ trình giảm thuế các mặt hàng trong danh mục GE, trong đó có mặt hàng ôtô nguyên chiếc, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ ngành và doanh nghiệp trước khi đi đến thống nhất trong ASEAN", bà Nguyễn Thị Bích, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Tài chính cho biết.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?