Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

Cục Thuế - Công an tỉnh Cao Bằng: Sơ kết công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thuế.



Ngày 13/01/2011, Cục Thuế và Công an tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm trong lĩnh vực Thuế giai đoạn 2007-2010. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nông Văn Chiêm- Phó Cục trưởng Cục Thuế; đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Hồng- Phó giám đốc Công an tỉnh; cán bộ chủ chốt của các phòng thuộc văn phòng Cục Thuế và Phòng PC46 Công an tỉnh Cao Bằng.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Thực hiện quy chế phối hợp giữa Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) và Tổng cục cảnh sát (Bộ Công an) về tăng cường các hoạt động phối hợp trong công tác phòng, chống tội phạm và các hành vi có dấu hiệu tội phạm trong lĩnh vực thuế, từ năm 2007-2010 Cục Thuế và Công an tỉnh Cao Bằng luôn có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm trong lĩnh vực Thuế; luôn cung cấp, trao đổi thông tin trong lĩnh vực quản lý Thuế, chống thất thu ngân sách trên địa bàn, cũng như bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn trong công tác phòng chống tội phạm nói chung và tội phạm về Thuế nói riêng.

Trong công tác phối hợp hai ngành luôn có sự thống nhất trong việc xử lý dứt điểm từng vụ việc vi phạm pháp luật về Thuế. Kết quả sau 3 năm phối hợp đã truy thu tổng số tiền nợ đọng thuế tại các công ty, doanh nghiệp được trên 1,5 tỷ đồng; xử phạt các vụ vi phạm pháp luật thuế trong lĩnh vực lưu thông thương mại được trên 24,4 triệu đồng tiền thuế.

Với kết quả thu ngân sách trên địa bàn giai đoạn 2005-2010, số thu bình quân năm sau đều cao hơn năm trước 22%/năm, số thu tuyệt đối tăng 2,76 lần. Công tác quản lý thuế, phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm trong lĩnh vực Thuế đã được Lãnh đạo hai đơn vị thường xuyên quan tâm chỉ đạo. Do đó trong giai đoạn 2005-2010 chưa có vụ việc phức tạp nào liên quan đến NNT phải xử lý theo quy định của Pháp luật hình sự.

Tuy nhiên trong năm 2010, qua công tác thanh tra, kiểm tra của Cơ quan Thuế đã phát hiện truy thu trên 3,8 tỷ đồng, phạt trên 500 triệu đồng, thu nợ thuế trên 63 tỷ đồng. Như mặc dù không có các vụ vi phạm lớn phát sinh nhưng việc gian lận thuế, chây ì, dây dưa nợ thuế vẫn còn những diễn biến phức tạp. Vì vậy thực hiện tốt quy chế phối hợp trong đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thuế phải được đề cao, thường xuyên và chặt chẽ.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Tại Hội nghị, Lãnh đạo hai ngành Thuế và Công an đã ghi nhận những đóng góp của các phòng chức năng trong công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm trong lĩnh vực Thuế giai đoạn 2007-2010 và đề ra nhiệm vụ cụ thể trong năm 2011 như sau:

Việc cung cấp trao đổi thông tin giữa hai lực lượng phải thường xuyên, kịp thời, tham mưu đề xuất để triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của từng ngành.

Công tác thanh tra thuế: Trong quá trình thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân, đối với những vụ việc phức tạp vượt thẩm quyền giải quyết của cơ quan thuế, sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra thực hiện xử lý theo quy định của pháp luật.

Công tác thu nợ thuế: tiến hành phân tích, phân loại nợ thuế, thực hiện củng cố hồ sơ đầy đủ theo quy định của Luật quản lý thuế và tiến hành cưỡng chế nợ thuế theo quy định của Pháp luật.

Trong năm 2011 tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc đăng ký, sử dụng và phát hành hoá đơn của các tổ chức, cá nhân theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP của Chính phủ về hoá đơn bán hành hoá và cung ứng dịch vụ.

Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý việc trốn lậu thuế trên khâu lưu thông kịp thời, chính xác đảm bảo đúng theo quy định của Pháp luật.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Xử lý nghiêm đối với các doanh nghiệp bỏ trốn, các doanh nghiệp vãng lai ở địa bàn khác đến kinh doanh có dấu hiệu trốn thuế, lậu thuế./.


nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?