Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2012



Ngày 26/12/2011, tại Hà Nội, Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2012 nhằm tổng kết đánh giá công tác thuế năm 2011, bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2012, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


hứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn trao Huân chương Lao động cho các tập thể, cá nhân ngành Thuế



Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, kết quả thu năm 2011 do ngành Thuế quản lý ước đạt 525.000 tỷ đồng, vượt 16,3% so với dự toán pháp lệnh, bằng 108% chỉ tiêu phấn đấu và tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2010. Trong đó thu từ dầu thô ước đạt 100.000 tỷ đồng, bằng 144,3% dự toán pháp lệnh; thu nội địa ước đạt 425.000 tỷ đồng, vượt 11,3% dự toán pháp lệnh. Trong năm 2011, toàn bộ 63/63 địa phương trong cả nước thu đạt và vượt so với dự toán pháp lệnh.


Về nhiệm vụ thu năm 2012, ngành Thuế quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đã được Quốc hội, Chính phủ và Bộ Tài chính giao; triển khai thực hiện triệt để các chính sách điều tiết vĩ mô của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội gắn với mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế; đẩy mạnh tiến trình cải cách hiện đại hoá hệ thống thuế đảm bảo lộ trình đã được Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt; tiếp tục thực hiện tốt chương trình phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Tăng cường công tác quản lý nội ngành, tăng cường kỷ cương kỷ luật, đổi mới phương pháp làm việc, cũng cố nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2012 của ngành Thuế đã được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao cho...




Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà ngành Thuế đã đạt được trong năm 2011. Thứ trưởng nhấn mạnh: Nhiệm vụ công tác đặt ra cho ngành Thuế trong năm 2012 là rất nặng nề, đây là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề vững chắc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm (2011-2015). Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, ngành Thuế cần tập trung và phát huy tối đa sức mạnh đồng bộ của toàn ngành, quyết tâm cao nhất đề hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành.


Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, khó lường, nhiều doanh nghiệp trong nước đang gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, ngành Thuế cần chủ động kiến nghị và xây dựng các cơ chế chính sách thuế phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế hiện nay; tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp chống gian lận thương mại, chống thất thu, nợ đọng thuế, chống chuyển giá, trốn thuế, ẩn lậu thuế; chú trọng công tác thu thuế từ đất, xây dựng đề án quản lý hoá đơn theo Nghị định 51 của Chính phủ, bên cạnh đó nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế...




Cũng nhân dịp này Tổng cục Thuế đã tổ chức trao tặng các danh hiệu cho các tập thể, cá nhân ngành Thuế có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã trao tặng Huân chương Lao động - phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của ngành Thuế./.



Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?