Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Đại hội Hội Tư vấn thuế Việt Nam lần thứ II: Xây dựng VTCA thành một tổ chức chuyên nghiệp, vững mạnh



Nội dung trọng tâm của VTCA trong suốt nhiệm kỳ mới 2013 – 2018 là “Hợp tác - Phát triển - Uy tín - Chuyên nghiệp và Tuân thủ pháp luật” để bước vào giai đoạn mới, thể hiện bằng các nội dung đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động đại lý thuế, tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn chính sách pháp luật thuế đến cộng đồng DN. Xây dựng VTCA thành một tổ chức chuyên nghiệp, vững mạnh; mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức nghề nghiệp trong nước và nước ngoài để học tập và nâng cao trình độ về quản lý thuế và đại lý thuế” Chủ tịch VTCA Nguyễn Thị Cúc phát biểu tại Đại hội Hội Tư vấn thuế Việt Nam lần thứ II (2013 – 2018) sáng ngày 26/4/2013, tại Hà Nội với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cùng đại diện Tổng cục Thuế; Hội kế toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA); Hội Kế toán vá kiểm toán Việt Nam; Hội thẩm định giá Việt Nam và đại diện một số Vụ, cục chức năng của Bộ Tài chính; đại diện tổ chức các Hội quốc tế như JICA, ACCA, CPA cùng hơn 100 hội viên của VTCA.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai phát biểu tại Đại Hội

“Phấn đấu đưa hoạt động tư vấn thuế, đại lý thuế của Việt Nam ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới”

Nhân dịp Đại hội lần thứ hai Hội Tư vấn thuế Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã gửi thư chúc mừng Đại hội. Qua nội dung thư chúc mừng, Phó Thủ tướng đã đánh giá cao và biểu dương lòng nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm nghề nghiệp của Hội Tư vấn thuế, các đại lý thuế trong nhiệm kỳ qua Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách thuế đến người nộp thuế, tham gia phản biện đóng góp trong công tác xây dựng chính sách chế độ thuế, cơ chế quản lý thuế. Hoạt động của Hội và đại lý thuế đã giúp việc tuân thủ pháp luật thuế của người nộp thuế ngày một được nâng cao, tăng cường hiệu quả công tác quản lý thuế. Phó Thủ tướng mong rằng Hội cần đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ gìn phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, góp phần nâng cao ý nghĩa, hiệu lực, hiệu quả của chính sách thuế cà công tác quản lý thuế trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước; phấn đấu đưa hoạt động tư vấn thuế, đại lý thuế của Việt Nam ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới.

Tại báo cáo tổng kết nhiệm kỳ (2008-2013), bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch VTCA cho biết, ngay từ khi mới thành lập, phát triển hội viên được xác định là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong quá trình hoạt động của hội. Thông qua các buổi hội thảo, phổ biến hướng dẫn, cập nhật và giải đáp chính sách thuế mới, sau 5 năm VTCA đã thu hút được sự tham gia của nhiều DN. Đến nay, việc gia tăng các thành viên không chỉ giúp VTCA có thêm tiếng nói trong hệ thống các tổ chức nghề nghiệp mà còn duy trì được hoạt động nghiệp vụ thường xuyên. Với sự hỗ trợ của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế , các hội nghề nghiệp trong và ngoài nước, bình quân mỗi năm VTCA tổ chức 07 hội thảo cập nhật với các thông tin mới nhất về thuế; giao lưu trao đổi kinh nghiệm hành nghề đại lý thuế, đề xuát các vướng mắc trong quá trình thực thi cũng như đóng góp ý kiến xây dựng hệ thống chính sách thuế. Song song với việc mở rộng mạng lưới hội viên, VTCA còn chú trọng đến việc phát triển quan hệ quốc tế góp phần nâng cao vị thế, vai trò của hội trong nước và trên trường quốc tế. Chỉ sau 5 năm, đã mở rộng quan hệ hợp tác song phương, đa phương với Hiệp hội Tư vấn thuế Châu Á - Châu Đại Dương (AOTCA); Hiệp hội Kế toán thuế công Nhật Bản, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh ACCA, CPA Úc… và năm 2009 trở thành hội viên chính thức Hiệp hội tư vân thuế Châu Á - châu Đại Dương. Với vị trí là hiệp hội duy nhất về Thuế tại Việt Nam, VTCA đã hoạt động tích cực và hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phổ cập chính sách thuế đến cộng đồng DN, góp phần định hướng dư luận và chuyển tải pháp luật thuế đến hàng triệu người nộp thuế.

Chủ tịch VTCA Nguyễn Thị Cúc trình bày báo cáo tại Đại Hội

Cũng tại Đại hội, mục tiêu hoạt động cho nhiệm kỳ mới của VTCA (2013 – 2018) cũng được đưa ra với phương châm “ Hợp tác - Phát triển - Uy tín - Chuyên nghiệp và Tuân thủ pháp luật” để bước vào giai đoạn mới. Bà Nguyễn Thị Cúc cũng nhấn mạnh, đây là nội dung trọng tâm của VTCA trong suốt nhiệm kỳ, thể hiện bằng các nội dung đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động đại lý thuế, tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn chính sách pháp luật thuế đến cộng đồng DN. Xây dựng VTCA thành một tổ chức chuyên nghiệp, vững mạnh; mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức nghề nghiệp trong nước và nước ngoài để học tập và nâng cao trình độ về quản lý thuế và đại lý thuế.

Và để thực hiện hóa các mục tiêu đó, Hội Tư vấn thuế Việt Nam sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động đại lý thuế, tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn chính sách pháp luật thuế đến cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế, thực hiện xã hội hóa đối với hoạt động đại lý thuế góp phần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật thuế. Phát huy trí tuệ của BCH, hội viên trong việc tham gia đóng góp ý kiến xây dựng, hoàn thiện hệ thống chính sách thuế; Xây dựng Hội thành một tổ chức nghề nghiệp chuyên nghiệp, vững mạnh, trợ giúp hội viên quy trình hành nghề đại lý thuế, tạo niềm tin với doanh nghiệp, người nộp thuế, cơ quan thuế. Không ngừng phát triển đội ngũ hội viên chất lượng - uy tín -chuyên nghiệp.

Đồng thời, Hội Tư vấn thuế sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhằm đạt được mục tiêu, chương trình của Hội đã đề ra, tiếp tục hoàn thiện hệ thống hành lang pháp lý mở rộng dịch vụ tư vấn thuế cho hoạt động Đại lý thuế, tuyên truyền về hoạt động, lợi ích của Đại lý thuế đến người nộp thuế; đào tạo, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ nghiệp vụ nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như đạo đức nghề nghiệp của Hội viên.

“Xây dựng chiến lược, kế hoạch đào tạo, hướng dẫn chuyên sâu nghiệp vụ đại lý thuế”

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đã chúc mừng những thành tựu mà Hội Tư vấn thuế đạt được trong suốt nhiệm kỳ qua. Thứ trưởng cho biết, 05 năm là khoảng thời gian không dài, nhưng Hội Tư vấn thuế đã từng bước thực hiện tốt sứ mệnh lịch sử của mình, “là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước về thuế và người nộp thuế”. Bộ Tài chính đánh giá cao vai trò hoạt động và sự phát triển của Hội Tư vấn thuế Việt Nam, hệ thống đại lý thuế trong 5 năm qua. Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn chính sách, pháp luật và công tác tư vấn thuế; tổ chức tốt công tác đào tạo phục vụ việc thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế; tham gia đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trong quá trình xây dựng chính sách pháp luật thuế. Hoạt động của Hội và các đại lý thuế giúp việc tuân thủ pháp luật thuế của người nộp thuế ngày càng được nâng cao, đồng thời góp phần làm giảm bớt chi phí xã hội trong quản lý thuế, đảm bảo việc thực hiện thu đúng, thu đủ theo pháp luật các khoản thu cho ngân sách nhà nước, nâng cao hiệu quả của công tác quản lý thuế; Hội đã tập hợp được các chuyên gia tư vấn thuế dày dạn kinh nghiệm thực tiễn tại các công ty tư vấn tài chính, kiểm toán hàng đầu thế giới cũng như các công ty vừa và nhỏ mới ra đời khi có cơ sở pháp lý hoạt động của nghề đại lý thuế. Đội ngũ các nhà tư vấn thuế luôn sát cánh với người nộp thuế, cơ quan thuế trong việc triển khai công tác thuế. Những nỗ lực của các Ủy viên Ban chấp hành Hội, của các hội viên, các đại lý thuế được cộng đồng người nộp thuế và xã hội ghi nhận, vinh danh. Thứ trưởng Vũ Thị Mai mong rằng, Hội tư vấn thuế cần tiếp tục phát huy những kết quả của nhiệm kỳ trước và cần xây dựng chiến lược, kế hoạch đào tạo, hướng dẫn chuyên sâu nghiệp vụ đại lý thuế, kiểm tra các hoạt động ngành nghề, nâng cao trình độ nghiệp vụ, phấn đấu để các nhân viên, đại lý thuế phải là các chuyên gia hàng đầu về tư vấn thuế, tinh thông nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, tạo thương hiệu của đại lý thuế đối với cả người nộp thuế và cơ quan thuế.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai trao tặng các phần thưởng cao quý
cho tập thể và cá nhân VTCA

“Hỗ trợ đại lý thuế tại các địa phương hoạt động được thuận lợi và phát triển nhanh, bền vững”

Đại diện Lãnh đạo Tổng cục Thuế, Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Hải đã chúc mừng Đại hội của Hội tư vấn thuế Việt Nam lần thứ 2 và biểu dương những nỗ lực và cố gắng mà Hội Tư vấn Thuế Việt Nam đã được được trong 5 năm qua. Bà cho biết, cùng với quá trình hoàn thiện hệ thống pháp luật về thuế và cải cách thủ tục hành chính thuế nhằm tăng cường hiệu quả, hiệu lực quản lý thuế, Luật Quản lý thuế cũng đã có quy định về hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế trên cơ sở các điều kiện pháp lý đó, từ đòi hỏi của thực tiễn khách quan và phù hợp với thông lệ quốc tế, các đại lý thuế được ra đời nhằm cung cấp các dịch vụ tư vấn, kê khai nộp thuế cho người nộp thuế. Tổng cục Thuế cam kết sẽ luôn hỗ trợ, đồng hành cùng Hội Tư vấn thuế, sẽ có biện pháp triển khai trong toàn ngành để hỗ trợ đại lý thuế tại các địa phương hoạt động được thuận lợi và phát triển nhanh, bền vững.

Tại Đại hội, các đại biểu cũng được nghe những chia sẻ về quan hệ hợp tác giữa Hội Tư vấn thuế với Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Các hiệp hội cũng rất tin tưởng và hy vọng rằng sự hợp tác giữa các bên sẽ ngày càng củng cố, tăng cường và phát triển tốt đẹp. Hệ thống đại lý thuế của Việt Nam sẽ từng bước phát triển, sánh ngang với các nước trong khu vực.

VTCA ra mắt BCH mới nhiệm kỳ 2013 - 2018

Để ghi nhận những hoạt động của Hội Tư vấn thuế Việt Nam nhiệm kỳ đầu tiên (2008-2013), Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã trao những phần thưởng cao quý của Chính phủ và Bộ Tài chính cho một số tập thể và cá nhân thuộc Hội Tư vấn thuế, cụ thể: 09 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 05 tập thể và 09 cá nhân; 15 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 06 tập thể và 09 cá nhân.

Đại hội cũng đã bầu ra 15 thành viên trong Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới (2013-2018).


Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?