Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Cục thuế TPHCM tổ chức tuần lễ “Hỗ trợ người nộp thuế quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2012” từ ngày 25/3/2013 đến ngày 31/3/2013.



Luật thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) sau 4 năm thực hiện, đã đem lại kết quả tích cực. Cụ thể là số thuế TNCN đã chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong tổng số thu nội địa trên địa bàn thành phố và năm sau luôn cao hơn năm trước, ý thức chấp hành pháp luật thuế TNCN của người nộp thuế (NNT) được nâng cao, hầu hết cá nhân có thu nhập chịu thuế đều đăng ký mã số thuế và giảm trừ gia cảnh đúng quy định, thực hiện việc kê khai quyết toán thuế ngày càng tốt.

Do số lượng đối tượng thuộc diện phải quyết toán thuế TNCN hàng năm trên địa bàn Thành phố rất lớn và thường tập trung vào thời gian của tuần lễ kết thúc thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế. Mặc dù cơ quan thuế đã có nhiều cố gắng trong việc tổ chức hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ nhưng người nộp thuế (NNT) vẫn phải tốn nhiều thời gian cũng như công sức trong việc thực hiện quyết toán thuế TNCN.

Để tiếp tục thực hiện chương trình cải cách thủ tục hành chính thuế nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho NNT trong việc thực thi chính sách thuế TNCN cũng như thủ tục hành chính thuế, đồng thời ghi nhận những phản ánh về khó khăn, vướng mắc của NNT khi thực hiện quyết toán thuế TNCN, để hỗ trợ kịp thời hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét; Cục thuế tổ chức tuần lễ “Hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế TNCN năm 2012” từ ngày 25/3/2013 đến hết ngày 31/3/2013 tại văn phòng Cục và 24 chi cục thuế quận, huyện với nội dung và hình thức hỗ trợ cụ thể như sau:

1. Tuyên truyền thực hiện pháp luật thuế TNCN, quyết toán thuế TNCN năm 2012:

- Căn cứ văn bản quy phạm pháp luật về thuế TNCN hiện hành, hướng dẫn của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, tuyên truyền để NNT hiểu và thực hiện đúng các quy định:

+ Đối tượng phải quyết toán thuế TNCN.

+ Hồ sơ, thủ tục có liên quan đến việc quyết toán thuế.

+ Quy trình, nội dung thực hiện việc lập, gửi hồ sơ quyết toán thuế.

+ Địa điểm nộp hồ sơ quyết toán.

+ Cách tính thuế TNCN đối với thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công.

- Phối hợp với cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn để tuyên truyền giải đáp về pháp luật thuế TNCN, giới thiệu về tuần lễ hỗ trợ NNT quyết toán thuế TNCN.

- Tuyên truyền, động viên khuyến khích NNT thực hiện gửi hồ sơ quyết toán thuế TNCN qua mạng internet; đối với NNT đến trực tiếp cơ quan thuế gửi hồ sơ quyết toán thì ngoài việc gửi hồ sơ giấy, kèm file dữ liệu các bảng kê có liên quan để hỗ trợ cơ quan thuế trong việc tích hợp dữ liệu, phục vụ công tác quản lý, hoàn thuế TNCN.

2. Hỗ trợ NNT thực hiện việc quyết toán thuế TNCN:

- Hướng dẫn và giải đáp mọi vướng mắc của NNT về chính sách thuế TNCN, về nội dung quyết toán thuế.

- Cung cấp tài liệu, mẫu biểu (miễn phí) liên quan đến quyết toán cho NNT.

- Hỗ trợ NNT trong việc lập tờ khai quyết toán thuế và các phụ lục kèm theo trên phần mềm ứng dụng hỗ trợ của cơ quan thuế.

- Hỗ trợ NNT trong việc gửi hồ sơ quyết toán thuế.

3. Hình thức tuyên truyền, hỗ trợ:

- Thứ nhất: Sử dụng tài liệu hướng dẫn thủ tục và cách tính thuế TNCN phải nộp một cách ngắn gọn, dễ hiểu giúp NNT kê khai thuế dễ dàng và xác định nơi nộp hồ sơ quyết toán; Đồng thời cung cấp mẫu biểu kê khai thuế miễn phí cho NNT.

- Thứ hai: Sử dụng video clip sinh động hướng dẫn cài đặt phần mềm HTKK 3.1.5 và cách điền tờ khai quyết toán chiếu trên màn hình LCD đặt tại nơi thuận lợi của địa điểm tổ chức Tuần lễ hỗ trợ quyết toán, giúp NNT dễ hiểu khi thao tác cài đặt phần mềm và điền tờ khai quyết toán theo đúng quy định.

- Thứ ba: Hướng dẫn trực tiếp và giải đáp thắc mắc về thuế TNCN cho NNT. Bố trí nhiều bàn hướng dẫn, trong đó có 01 bàn dành riêng cho đối tượng nộp thuế là người nước ngoài để tạo thuận lợi và đáp ứng được nhu cầu của NNT.

- Thứ tư: Hỗ trợ việc điền tờ khai tại chỗ cho đối tượng không có điều kiện sử dụng ứng dụng hỗ trợ của cơ quan thuế. Bằng cách lắp đạt nhiều máy vi tính và bố trí cán bộ nhập liệu hỗ trợ việc điền tờ khai giúp NNT (dự kiến 5 máy), qua đó gửi thẳng file dữ liệu lên trang web tncnonline.com.vn.

- Thứ năm: Phối hợp với báo Tuổi trẻ và Thanh niên để tổ chức 2 buổi giao lưu trực tuyến với chuyên đề về “Quyết toán thuế TNCN năm 2012” để hỗ trợ cho bạn đọc vào ngày 26/3/2013.




Nguồn : gdt.gov.vn




Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?