Thứ Năm, 9 tháng 6, 2005

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam: Hàng Việt Nam vào thị trường Anh chỉ chịu mức thuế cực thấp

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Nước Anh sẽ trở thành Chủ tịch luân phiên Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 1/7 tới đây. Ông Robert Gordon, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam, đã dành cho Báo Thanh Niên một cuộc trao đổi cởi mở về các mục tiêu mà Anh Quốc hướng đến trong nhiệm kỳ của mình.

* Xin ông cho biết vài nét chính về mục tiêu của Anh trong nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên EU sắp tới?

- Theo tôi cần phải phân biệt 2 điều. Thứ nhất là việc phải tiếp nối lịch trình EU và chúng tôi phải làm gì khi trở thành Chủ tịch luân phiên EU nhằm thúc đẩy những vấn đề mà EU cũng như thế giới cùng quan tâm. Thứ hai là những kế hoạch của chúng tôi đối với Việt Nam.

Đối với Việt Nam, một trong những thời khắc quan trọng nhất sẽ là vào tháng 9 tới, thời điểm mà LHQ tổ chức Hội nghị Về mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDG). Chúng tôi mong rằng Việt Nam sẽ trình bày cho thế giới biết những thành tựu mà các bạn đã đạt được trong cuộc chiến chống đói nghèo để truyền cảm hứng cho những nước khác noi theo. Về việc gia nhập WTO, rõ ràng điều này rất quan trọng đối với Việt Nam và EU đã ký kết thỏa thuận song phương với Việt Nam. Chúng tôi sẽ khuyến khích các nước thành viên khác trong WTO giúp Việt Nam đạt được nguyện vọng của mình. Bên cạnh đó, chúng tôi hy vọng nhận được sự hỗ trợ từ Việt Nam về các thách thức mà toàn cầu phải đối mặt như sự thay đổi khí hậu, tội phạm có tổ chức, nhập cư trái phép, khủng bố quốc tế, HIV/AIDS...

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
* Ông có thể cho biết những chính sách hỗ trợ các nước đang phát triển của EU?

- Đối với trường hợp Việt Nam, chúng tôi đang thực hiện sự giúp đỡ trên 2 phương diện: thương mại và viện trợ. Về mặt thương mại, EU đã đưa ra các điều kiện hết sức ưu đãi cho các bạn trong quá trình hội nhập WTO. Chúng tôi cũng tiếp tục ưu đãi Việt Nam bằng Hệ thống ưu đãi phổ cập (GSP) khi hàng xuất khẩu nông nghiệp, công nghiệp Việt Nam vào Anh. Hàng Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Anh chỉ phải chịu mức thuế cực thấp. Hơn nữa, chúng tôi đang giữ mức thâm hụt mậu dịch đối với Việt Nam. Hàng xuất khẩu Việt Nam vào EU gấp đôi hàng EU nhập vào Việt Nam. Đặc biệt, hàng xuất khẩu Việt Nam vào Anh chiếm 1,3 tỉ USD trong khi hàng xuất khẩu Anh vào Việt Nam chỉ ở mức 200 triệu USD. Khi con cá basa bị người Mỹ từ chối, nông dân Việt Nam đã chuyển mặt hàng này sang EU và hiện nay mặt hàng trên trở nên rất phổ biến tại thị trường châu Âu. Về vấn đề viện trợ, EU là một trong những tổ chức viện trợ nhiều nhất cho Việt Nam và nước Anh đã gia tăng phần viện trợ của mình lên gần 100 triệu USD/năm.
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán


* Xin cám ơn ông.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?