Thứ Năm, 30 tháng 6, 2005

ASEAN và Trung Quốc chuẩn bị cắt giảm thuế XNK

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Trung Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã lên kế hoạch cho việc cắt giảm thuế xuất nhập khẩu(XNK) đối với các mặt hàng công nghiệp.

Bộ Thương mại TQ hôm qua (28/6) cho biết việc cắt giảm sẽ bắt đầu từ 20/7 tới. Đây là bước đi tiếp theo trong lộ trình thành lập khu tự do mậu dịch (FTA) giữa TQ và ASEAN.

Trước đó, vào tháng 11/2004, hai bên đã thoả thuận giảm đáng kể mức thuế đối với hơn 7.000 chủng loại hàng công nghiệp.

Bước tiếp theo sau việc cắt giảm thuế xuất nhập khẩu đối với các mặt hàng công nghiệp sẽ là cắt giảm thuế xuất nhập khẩu đối với các loại dịch vụ.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Lộ trình cắt giảm thuế này có thể làm các doanh nghiệp ASEAN lo ngại. Hàng hoá giá rẻ của TQ vốn đã tràn ngập thị trường các nước này, giờ đây có thể sẽ có thêm sức mạnh và có khả năng đe doạ nhiều hơn với hàng cùng loại của ASEAN, thậm chí làm phá sản nhiều doanh nghiệp các nước này.

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia Bộ Thương mại VN, nếu chủ động chuẩn bị, doanh nghiệp VN và ASEAN không những không bị phá sản mà còn có cơ hội lớn để đưa nhiều hàng hoá thâm nhập sâu hơn vào thị trường TQ do thuế nhập khẩu TQ giành cho hàng hoá ASEAN vẫn ưu đãi hơn nhiều so với các nước thành viên WTO.

Theo Bộ Thương mại TQ, thương mại giữa TQ và ASEAN tăng trưởng với nhịp độ bình quân 20%/năm, tính từ 1990 đến nay. TQ phấn đấu trong năm 2005 mậu dịch với ASEAN sẽ đạt 100 tỷ USD. Không chỉ TQ, mà cả Nhật Bản và Hàn Quốc cũng muốn đẩy mạnh hợp tác với khu vực ASEAN.
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán'

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?