Thứ Hai, 16 tháng 1, 2006

Danh mục sản phẩm và lộ trình giảm thuế theo Hiệp định e-ASEAN

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã thông qua về mặt nguyên tắc đối với Danh mục các sản phẩm ICT của Việt nam và lộ trình xoá bỏ thuế quan giai đoạn 2008-2010 do Bộ Tài chính xây dựng.

Danh mục ICT của Việt Nam dự kiến gồm 325 mặt hàng chủ yếu là các mặt hàng máy tính, máy in, điện thoại, camera, băng đĩa...Về lộ trình xoá bỏ thuế quan, dự kiến sẽ có 228 mặt hàng ICT được giảm thuế xuống 0% vào năm 2008, 25 mặt hàng giảm thuế vào năm 2009 và 72 mặt hàng vào năm 2010. Về cơ bản, các mặt hàng này có mức thuế suất trong CEPT/AFTA là 5% vào năm 2006.

Điều kiện để áp dụng mức thuế suất ưu đãi đặc biệt theo lộ trình nêu trên tuân thủ điều kiện áp dụng thuế suất CEPT/AFTA do Bộ Tài chính quy định phù hợp với cam kết trong ASEAN.

Như chúng ta đã biết Hiệp định khung về ASEAN điện tử (viết tắt là Hiệp định e-ASEAN) đã được các nước thành viên ASEAN ký kết vào tháng 11 năm 2000 tại Singapore. Mục đích của Hiệp định e-ASEAN là nhằm đẩy mạnh hợp tác, nâng cao tính cạnh tranh của lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (viết tắt là ICT) của các nước ASEAN trên thị trường thế giới, thu hẹp khoảng cách phát triển không đồng đều về kỹ thuật số trong từng nước và giữa các nước ASEAN, tăng cường tự do hoá về thương mại đối với sản phẩm, dịch vụ và đầu tư ICT. Theo đó, một trong những nội dung của Hiệp định là thúc đẩy và tạo điều kiện cho việc tự do hoá thương mại hàng hoá, dịch vụ và đầu tư trong lĩnh vực ICT. Về tự do hoá thương mại hàng hoá, các nước thành viên cam kết xoá bỏ thuế quan và các biện pháp phi thuế quan đối với các sản phẩm công nghệ thông tin theo 3 đợt khác nhau. Sáu nước thành viên cũ của ASEAN là Brunei, Malaysia, Inđônêxia, Philippine, Singapore và Thái Lan thực hiện xoá bỏ thuế quan vào các năm 2003, 2004, 2005. Bốn nước thành viên mới là Campuchia, Lào, Myanma và Việt nam sẽ thực hiện vào các năm 2008, 2009, 2010. Danh mục các mặt hàng ICT thực hiện xoá bỏ thuế quan theo Hiệp định e-ASEAN nêu trên được các nước xây dựng và công bố.
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?