Thứ Tư, 18 tháng 1, 2006

Đầu năm, ca sĩ đi kê khai thuế thu nhập

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Mặc dù bận lên kế hoạch cho những “show” ca nhạc dịp Tết sắp đến, nhưng “chuyện lạ” đầu năm 2006 là các ca sĩ đã tự giác, không quên liên hệ với Cục Thuế TP.HCM để kê khai thu nhập và quyết toán thuế năm 2005.

Ngày 17/1, gia đình nhạc sĩ Phạm Duy đã trực tiếp liên hệ với Phòng Thuế thu nhập cá nhân (TNCN), Cục thuế TP.HCM để xin mã số thuế. Đi cùng nhạc sĩ Phạm Duy còn có các con ông: ca sĩ Duy Quang, nhạc sĩ Phạm Duy Cường, nhạc sĩ Phạm Duy Hùng và Phạm Duy Minh. Ngoài ca sĩ Duy Quang đã lấy mã số thuế vào đầu năm 2005 thì các nhạc sĩ Phạm Duy và Duy Cường, Duy Hùng đã tiến hành những thủ tục xin cấp mã số thuế. Trong vòng 30 phút, cơ quan thuế đã hoàn tất thủ tục và cấp mã số thuế TNCN cho gia đình nhạc sĩ Phạm Duy. Trước đó vài ngày, 3 ca sĩ hải ngoại là Duy Quang, Đức Huy, Hương Lan cũng đến cơ quan thuế kê khai thuế năm 2005. Còn ca sĩ trong nước, hai người đầu tiên "chưa thấy thư mời" đã tự giác đến kê khai thuế TNCN là Kasim Hoàng Vũ và Đan Trường. Ông Lê Hoàng Tuấn - Giám đốc DNTN sản xuất và phát hành băng đĩa nhạc HT (người quản lý ca sĩ Đan Trường) cho biết: "Thu nhập trong năm 2005 của ca sĩ Đan Trường khoảng 600 triệu đồng nên số thuế TNCN phải đóng gần 60 triệu đồng. Tuy nhiên, mỗi lần chi trả thu nhập cho ca sĩ Đan Trường, doanh nghiệp đã thu thuế TNCN nên hiện nay ca sĩ Đan Trường chỉ phải đóng thêm hơn 10 triệu đồng nữa là đủ". Dù đến 28.2 mới hết hạn kê khai, quyết toán thuế nhưng một số ca sĩ đã ý thức và thực hiện sớm.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Để không xảy ra chuyện ồn ào như đầu năm 2005, cơ quan thuế đang chuẩn bị gửi thư "nhắc nhở" đến các ca sĩ để họ sớm chủ động thời gian thực hiện. Ông Nguyễn Thái Sơn - Trưởng phòng thuế TNCN cho biết: "Số thuế TNCN trên địa bàn TP.HCM trong năm 2005 mà cơ quan thuế thu là 1.871 tỉ đồng, trong đó số thuế của các ca sĩ, nghệ sĩ đóng góp gần 1 tỉ đồng. Để tuyên truyền nhiều hơn về sắc thuế này, cơ quan thuế đã hoàn tất việc gửi thư hướng dẫn quyết toán thuế TNCN năm 2005 đến các cơ quan chi trả thu nhập là các đơn vị tổ chức biểu diễn, tụ điểm ca nhạc... và khoảng 300 thư đến các ca sĩ".

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?