Thứ Tư, 13 tháng 8, 2008

Hợp nhất là tăng thêm sức mạnh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Ngày 1/8, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã công bố quyết định thành lập Cục Thuế Hà Nội (mới) trên cơ sở hợp nhất Cục Thuế Hà Nội, Hà Tây, Chi cục Thuế huyện Mê Linh (Vĩnh Phúc), đội thuế 4 xã thuộc huyện Lương Sơn (Hoà Bình) và trao các quyết định bổ nhiệm cục trưởng, phó cục trưởng, trưởng, phó phòng và chi cục trưởng, chi cục phó các quận, huyện. Ông Phạm Quốc Thái tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội cùng với 08 phó cục trưởng; 21 phòng; 29 Chi cục Thuế. Nhân sự kiện quan trọng này, PV Tạp chí Thuế đã phỏng vấn vị chỉ huy trưởng của lực lượng 3.515 cán bộ thuế.

Xin chúc mừng ông tiếp tục được bổ nhiệm Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội (mới), ông có thể chia sẻ cảm xúc khi tiếp quản phần công việc nhiều vinh quang nhưng không kém phần gian khó?

Được giao nhiệm vụ Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội (mới) là trách nhiệm to lớn trước sự tin tưởng của Thành uỷ, UBND TP Hà Nội, Bộ Tài Chính, Tổng cục Thuế. Vấn đề tôi quan tâm nhất là làm thế nào để huy động và phát huy được sức mạnh, khơi dậy sự đồng tâm hiệp lực của CBCC hai cơ quan thuế khi hợp nhất. Yêu cầu quan trọng số một lúc này là từng CBCC phải phát huy tốt hơn nữa vai trò tiên phong gương mẫu, vì mục tiêu chung là xây dựng và phát triển ngành thuế Thủ đô vững mạnh. Do đó, hiện tại lãnh đạo Cục Thuế đang tập trung ổn định bộ máy để bắt tay ngay vào công việc, không vì sự hợp nhất mà làm gián đoạn, ảnh hưởng đến kết quả thu NSNN.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Trong tôi, thời điểm này có rất nhiều cảm xúc đan xen, vừa vinh dự, tự hào, nhưng cũng lo lắng, băn khoăn bởi nhiệm vụ khá nặng nề. Muốn hoàn thành nhiệm vụ, không còn cách nào khác, mỗi CBCC thuế Thủ đô cần phải đoàn kết, đổi mới tư duy, phong cách để đáp ứng được mục tiêu và yêu cầu, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, thực sự trở thành người bạn đồng hành của người nộp thuế (NNT).

Điều gì khiến ông quan tâm, lo lắng nhất khi ngành thuế Hà Nội mới đi vào hoạt động?

Điều chắc chắn là công việc sẽ tăng lên rất nhiều, nên yêu cầu cải tiến thủ tục hành chính, xây dựng phong cách ứng xử văn minh càng phải được chú trọng hơn. Thời gian tới, ngành thuế Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt hơn, cụ thể hơn để NNT được hưởng các điều kiện thuận lợi nhất. Để làm được điều đó, cơ quan thuế sẽ đẩy mạnh phân cấp theo chức năng, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu ở tất cả các Chi cục Thuế, đội thuế, nhằm khắc phục sự ôm đồm, làm thay của cấp trên, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm của cấp dưới.

Ngoài niềm vui được tăng cường thêm lực lượng, trong suy nghĩ của tôi lúc này vẫn còn không ít lo lắng về tình trạng cục bộ địa phương, bởi đó là nguyên nhân cơ bản gây mất đoàn kết nội bộ, kéo theo sự trì trệ trong công việc. Vì vậy, trước mắt lãnh đạo Cục Thuế sẽ tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; đồng thời, xây dựng cơ chế, chính sách phòng ngừa; đặc biệt là khi sắp xếp, bố trí cán bộ phải khách quan, dân chủ, công tâm và minh bạch.

Để giải quyết những khó khăn trước mắt, tập trung hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN những tháng còn lại của năm, lãnh đạo Cục Thuế đã đề ra giải pháp gì?

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Ngay khi đi vào hoạt động với cơ cấu tổ chức bộ máy mới, nhiệm vụ quan trọng nhất mà ngành thuế Hà Nội đặt ra là phải đảm bảo hoàn thành dự toán thu NSNN năm 2008, tạo đà cho các năm tiếp theo. Để đạt được mục tiêu này, ngành thuế sẽ đẩy mạnh triển khai chương trình cải cách hiện đại hoá quản lý thuế. Rà soát, nắm bắt và quản lý nguồn thu, nhằm động viên kịp thời các khoản phát sinh, không để nợ đọng. Tiếp tục phát huy và triển khai hiệu quả hoạt động của bộ phận “một cửa”, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho NNT.

Một trọng tâm nữa là việc xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, tiến tới thực hiện việc hợp nhất cơ sở dữ liệu quản lý thuế trên địa bàn Thủ đô, nhằm hỗ trợ việc đôn đốc thu nợ và cưỡng chế thuế, phấn đấu đến 31/12/2008, giảm 50% số nợ hiện nay. Chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai Luật Thuế TNCN và các Luật thuế mới được sửa đổi bổ sung.

Xin cảm ơn ông!



nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?