Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

Chi cục Thuế Quận Đống Đa - Hà Nội tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định về hoá đơn



Quận Đống Đa là địa bàn có vị trí thuận lợi giao thông và phát triển KTXH; đồng thời là Quận đang đô thị hoá, với tốc độ phát triển mạnh nên số doanh nghiệp (DN) tập trung lớn nhất Thành phố Hà Nội, chủ yếu các DN vừa và nhỏ. Theo số liệu 6 tháng đầu năm 2011, Chi cục thuế Quận Đống Đa quản lý hơn 16.000 DN; trong đó có gần 12.000 DN đang hoạt động, tăng hơn 2.000 DN so với đầu năm 2010. Các DN tạo điều kiện giải quyết công ăn, việc làm cho người lao động, tạo nhiều sản phẩm cho xã hội và là nguồn lực quan trọng đóng góp vào NSNN, góp phần phát triển KTXH trên địa bàn Quận và Thủ đô. Với tốc độ phát triển mạnh nên đóng góp nộp thuế của khối DN mỗi năm đều tăng trưởng cao và chiếm gần 52% tổng số thu toàn Chi cục.

Xác định được thế mạnh, trong những năm qua Chi cục thuế Quận Đống Đa luôn cải cách thủ tục hành chính thuế nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho DN và Người nộp thuế (NNT). Thực hiện thông tư số 153/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ, Chi cục đãthực hiện đạt hiệu quả. Xác định đây là một chính sách lớn, có ý nghĩa quan trọng làm chuyển đổi phương thức quản lý hóa đơn bán hàng đối với các DN, cá nhân kinh doanh và đối với Cơ quan thuế; có tầm ảnh hưởng sâu rộng liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp, nhiều lĩnh vực trong xã hội, Chi cục thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của ngành Thuế và báo cáo với Chính quyền Quận chỉ đạo các phòng ban, chính quyền các Phường phối kết hợp thực hiện. Thành lập ban chỉ đạo đồng loạt triển khai công tác tuyên truyền hỗ trợ NNT: Tổ chức công tác tập huấn, phát tờ rơi hướng dẫn tuyên truyền chính sách mới về hóa đơn tới mọi đối tượng; công khai các thủ tục hành chính tại trụ sở Cơ quan thuế; gửi công văn thông báo tới các DN và NNT bằng văn bản và hòm thư điện tử; treo băng rôn khẩu hiệu tại các trục phố chính, trung tâm chính của Cơ quan thuế, Quận, Phường và Ban quản lý các chợ; tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của các Phường, chợ. Từ khi có Nghị định 51/CP, Chi cục đã tổ chức 2 lần tập huấn được 13 lớp cho toàn bộ cán bộ công chức thuế và hơn 12.000 DN.

Khi trao đổi với ông Lê Quang Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục thuế quận Đống Đa được biết: Qua kiểm tra, khảo sátviệc thực hiện thông tư 153/2010/TT-BTC của các DN đã thống kê là 10.516 DN trên địa bàn quản lý thuộc diện điều chỉnh theo Nghị định 51/CP. Trong đó có: 6 DN tự in hóa đơn, 7.797 DN siêu nhỏ, 2.713 DN phải đặt in hóa đơn. Hiện nay trên địa bàn quận có khoảng gần 8.000 DN siêu nhỏ, nên Chi cục đã và đang vận động, hướng dẫn và đăng ký cam kết tự tạo, đặt in hóa đơn. Chi cục đã khuyến cáo các DN siêu nhỏ cần chủ động phối hợp với Chi cục để chuyển đổi sớm hình thức sử dụng hóa đơn ngay từ quí II, quí III và không nên để dồn đến cuối năm 2011 sẽ gặp nhiều khó khăn, gây quá tải cho việc in, đặt in hóa đơn. Do tích cực vận động, hướng dẫn nên 6 tháng đầu năm đã có 1.617 DN siêu nhỏ in và đặt in hóa đơn, đạt 76,5% kế hoạch quí II (đội kiểm tra 1 có 496 DN, đạt 86%; đội kiểm tra 2 có 517 DN, đạt 73% và đội kiểm tra 3 có 604 DN, đạt 70%). Tính đến đầu tháng 7/2011, có 4.330 DN đã thông báo phát hành, sử dụng hóa đơn gửi Chi cục thuế.

Với mục tiêu 100% DN siêu nhỏ có hóa đơn sử dụng từ năm 2012 trở đi, Chi cục đang thực hiện tốt theo kế hoạch đề ra (quí III là 3.530 DN; quí IV là 950 DN). Và vừa qua, Chi cục đã tổ chức lớp tập huấn cho gần 600 DN đang mua hóa đơn của Cơ quan thuế. Cơ quan thuế đã phổ biến hướng dẫn lại nội dung thông tư 153/2010/TT-BTC và vận động, hướng dẫncác DN thực hiện tốt chính sách thuế Nhà nước qui định; đồng thời thông báo từ năm 2012 không bán hóa đơn cho các DN mà chỉ thực hiện đặt in hóa đơn để bán cho tổ chức không phải là DN nhưng có hoạt động kinh doanh, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh có cơ sở tại địa bàn và các trường hợp thuộc diện cấp hóa đơn lẻ để giao cho khách hàng. Đây là lần thứ 3, Chi cục dự kiến tổ chức tiếp 3 lớp tập huấn cho gần 3.000 DN siêu nhỏ đang mua hóa đơn của Cơ quan thuế.

Việc thực hiện đúng các qui định về hóa đơn, chứng từ của các DN và NNT sẽ giúp tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng và giúp cho hoạt động SXKD của DN được thuận lợi; hoàn toàn chủ động trong việc quản lý, sử dụng hóa đơn của mình. Những tháng còn lại cuối năm, để góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế và trao quyền chủ động cho doanh nghiệp trong việc in, phát hành và sử dụng hóa đơn, Chi cục chỉ đạo: Tiếp tục duy trì, kiện toàn tổ chức và hoạt động của Ban chỉ đạo Nghị định 51/CP; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền hỗ trợ NNT theo chiều sâu, có hiệu quả cao với những hình thức đa dạng, thiết thực để chính sách hóa đơn mới đi sâu vào mọi đối tượng, lĩnh vực; vận động, tuyên truyền hỗ trợ DN siêu nhỏ chuyển sang sử dụng hóa đơn của mình để đảm bảo đến hết tháng 11/2011, 100% DN siêu nhỏ đang mua hóa đơn của Cơ quan thuế chuyển sang tạo hóa đơn tự in, đặt in sử dụng từ năm 2012 trở đi theo đúng qui định.



Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?