Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Cục thuế Sơn La: Phấn đấu bước vào câu lạc bộ 1000 tỷ đồng - vững bước trên chặng đường tiếp theo



Phấn đấu bước vào câu lạc bộ 1000 tỷ đồng; quản lý thuế theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008; thực hiện thành công đề án tuyên truyền phổ biến giáo dục chính sách pháp luật thuế trong các cấp học đường giai đoạn 1 và 2; ra mắt và vận hành có hiệu quả trang thông tin điện tử Cục thuế Sơn La, ứng dụng mạnh mẽ và có hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý thuế. Đó là những thành tích, những mốc son thiết thực chào mừng 21 năm ngày truyền thống ngành thuế Sơn La (10/9/1990 – 10/9/2011).

Năm 2011 là năm có ý nghĩa quan trọng đặc biệt, năm đầu tiên triển khai thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2011-2020) và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011-2015); năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Đặc biệt năm 2011 còn là năm kỷ niệm 66 năm truyền thống ngành thuế Việt Nam và 21 năm ngành thuế Sơn La. Do đó, ngay từ đầu năm ngành thuế Sơn La đã phấn đấu lập nhiều thành tích thiết thực chào mừng 21 năm thành lập ngành thuế Sơn La và tạo dấu ấn mang tính đột phá và xây dựng nền tảng vững chắc để tiếp tục vững bước trên những chặng đường tiếp theo.

Trong 8 tháng đầu năm, toàn thể cán bộ công chức thuế Sơn La đã đồng tâm hợp lực vượt qua mọi khó khăn thách thức vươn lên phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao do đó 8 tháng đầu năm, số thu ngân sách trên toàn tỉnh đạt 794 tỷ đồng, đạt 65 % dự toán Bộ tài chính giao, tăng 46 % so với cùng kỳ. Dự kiến đến 15/10/2011 số thu sẽ đạt 1000 tỷ đồng và năm 2011 ước đạt 1.375 tỷ đồng. Nếu như năm 2010 ngành thuế Sơn La lọt vào tốp 5 toàn quốc về tốc độ thu với số thu đạt 3 con số ( 845 tỷ ) thì đến năm 2011 là năm đầu tiên ngành thuế Sơn La tạo bước đột phá mới với số đạt 4 con số về số thu và đây cũng là năm đầu tiên ngành thuế Sơn La tự tin tham gia câu lạc bộ 1000 tỷ đồng; là mốc son tạo đà cho toàn thể cán bộ công chức ngành thuế Sơn La vững bước chặng đường tiếp theo.

Với mục đích nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế một cách đồng bộ, từng bước cải cách các thủ tục hành chính đồng thời đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Người nộp thuế, năm 2011 Cục thuế tỉnh Sơn La đã xây dựng, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 và chọn 6 đơn vị làm thí điểm(VP Cục, thành phố, Mai Sơn, Mộc Châu, Yên Châu, Mường La ). Sau một thời gian tiếp cận và chuẩn bị các điều kiện cần thiết, ngày 21/7/2011 Cục thuế đã ban hành bộ tài liệu hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2008 áp dụng tại Cục thuế tỉnh Sơn La lần thứ nhất kèm theo 28 quy trình trong danh mục tài liệu đồng thời cam kết giải quyết các loại thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền Cục thuế theo tiêu chuẩn quốc gia, một số nội dung cam kết bao gồm: Cam kết từng bước cải cách thủ tục hành chính theo đúng các quy định của Pháp luật; đảm bảo tính kịp thời, chính xác và hợp pháp của các thủ tục hành chính thuế; xây dựng và áp dụng thực hiện các quy trình xử lý, giải quyết công việc hợp lý, rõ ràng, thống nhất, công khai và đúng pháp luật; cán bộ công chức có thái độ đúng mực trong giao tiếp, sẵn sàng phục vụ khi tiếp nhận, xử lý, hướng dẫn và giải quyết các yêu cầu, hồ sơ của tổ chức và công dân; cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2008 vào hoạt động của Cục Thuế tỉnh Sơn La.

Nối tiếp thành công việc triển khai thực hiện thí điểm đề án tuyên truyền chính sách pháp luật thuế trong các cấp học đường giai đoạn 1, năm 2011, Cục thuế Sơn La đã phối hợp với Sở giáo dục và đào tạo Sơn La triển khai thực hiện giai đoạn 2 trên diện rộng trong phạm vi toàn tỉnh đồng thời phát động cuộc thi “ tìm hiểu pháp luật thuế” tới các em học sinh thuộc các trường PTCS, THCS trên toàn tỉnh. Đến nay, các huyện thành phố đã và đang tiến hành sơ kết đề án và tổng kết trao giải vòng sơ khảo cuộc thi tìm hiểu chính sách pháp luật thuế; sơ kết 01 năm thực hiện đề án giai đoạn 2. Ban chỉ đạo thực hiện đề án tỉnh dự kiến sẽ tổ chức chấm bài vòng chung khảo cuộc thi; tổng kết cuộc thi và sơ kết 01 năm thực hiện giai đoạn 2 vào cuối tháng 9/2011. Đây là việc làm thiết thực, hiệu quả và cũng chính là sự đổi mới về công tác tuyên truyền của ngành thuế Sơn La.

Để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, hỗ trợ pháp luật của Nhà nước về Thuế, giúp ích cho mọi Doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh; cá nhân và hộ kinh doanh nắm bắt kịp thời chính sách, pháp luật thuế, phí, cũng như cơ chế chính sách của địa phương. Cục thuế Sơn La xác định: ngoài các biện pháp tuyên truyền thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng thì việc ra đời trang thông tin điện tử Cục thuế Sơn La sẽ đáp ứng được các yêu cầu trên và góp phần đẩy mạnh cải cách, hiện đại hoá ngành thuế. Do đó ngay từ đầu năm 2011, Cục thuế Sơn La cho ra mắt trang website với địa chỉ truy cập là: http//www.cucthuesonla.vn và chính thức đi vào hoạt động từ 01/03/2011 với nhiều nội dung phong phú. Đến nay, sau 6 tháng triển khai thực hiện trang thông tin điện tử Cục thuế Sơn La được đánh giá là hoạt động hiệu quả với nhiều nội dung thiết thực, các tin tức trong ngành được cập nhật thường xuyên, liên tục và kịp thời.

Việc đưa công nghệ thông tin ứng dụng vào công tác quản lý thuế luôn được xác định là một trong giải pháp trọng tâm của ngành thuế, nhằm thúc đẩy nhanh tiến trình cải cách hệ thống thuế, nâng cao chất lượng quản lý theo công nghệ tiến tiến, hiện đại. Cục Thuế Sơn La đã nghiên cứu xây dựng phát triển phần mềm để phục vụ công tác và phù hợp với tính đặc thù của địa phương với người nộp thuế theo cơ chế một cửa liên thông. Đến 31/12/2010 số ứng dụng triển khai tại Cục và Chi cục thuế phục vụ cho công tác nội ngành và công tác quản lý thuế là 29 ứng dụng. Ngoài ra còn nối mạng với Sở kế hoạch & đầu tư Tỉnh để thực hiện việc cấp mã số thuế đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện và giảm bớt thủ tục hành chính.Các chương trình ứng dụng đã đáp ứng được yêu cầu quản lý thuế; cập nhật kịp thời các thông tin, khai thác có hiệu quả các ứng dụng giúp cơ quan thuế quản lý tốt các đối tượng, thông tin báo cáo kịp thời, tiết kiệm được thời gian, công sức nhân lực cho việc quản lý thuế; đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân kê khai thuế thuận lợi, hạn chế những sai sót trong việc kê khai thuế.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong 8 tháng đầu năm, những tháng còn lại của năm 2011 ngành thuế Sơn La tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác thu ngân sách trên địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách pháp luật thuế đặc biệt là Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và luật thuế bảo vệ môi trường. Triển khai có hiệu quả chương trình cải cách và hiện đại hệ thống thuế, đổi mới phương pháp làm việc, củng cố nâng cao chất lượng cán bộ, tăng cường công tác phối hợp với các Sở, Ban, Ngành; tiếp tục thực hiện “ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đặc biệt là phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao để lập thành tích chào mừng 21 năm thành lập ngành và tạo đà vững chắc cho toàn ngành vững bước trên những chặng đường tiếp theo./.


Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?