Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

Hội nghị đối thoại giữa Bộ Tài chính và Doanh nghiệp về chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan năm 2011


Ngày 20/9/2011, tại Hà Nội, Bộ Tài chính phối hợp với phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan khu vực phía Bắc nhằm trao đổi, giải đáp và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về chính sách và thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế và hải quan.

Hội nghị đối thoại giữa Bộ Tài chính và Doanh nghiệp về chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan là hoạt động thường niên được tổ chức khu vực phía Bắc và phía Nam.Tại hội nghị lần này tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, Bộ Tài chính hy vọng thu nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp nhằm sửa đổi các thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế và hải quan nhằm góp phần tạo ra môi trường kinh doanh thông thoáng, bình đẳng và thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam, vì mục tiêu phát triển kinh tế đất nước.

Tại buổi đối thoại, những vướng mắc được nhiều doanh nghiệp đề cập đến bao gồm: Thuế giá trị gia tăng, thuế xuất nhập khẩu, ưu đãi đầu tư về thuế, truy hoàn thuế, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế tiêu thụ đặc biệt, thủ tục hải quan điện tử… đã được Lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và các bộ phận chức năng trả lời cho doanh nghiệp.

Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, Ngành liên quan cùng phối hợp, đổi mới chính sách thuế, hải quan nhằm tháo gỡ khó khăn cho quá trình sản xuất kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ về các mục tiêu duy trì tăng trưởng kinh tế, đẩy mạnh phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cũng nhấn mạnh, để các chính sách thuế, hải quan đi vào cuộc sống sát với thực tiễn hơn, Bộ Tài chính đã và sẽ tiếp tục mở các diễn đàn trên Cổng thông tin Bộ Tài chính của Bộ Tài chính, cùng các kênh thông tin khác để Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan trao đổi, giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao những ý kiến đóng góp tại buổi đối thoại của doanh nghiệp và khẳng định những vướng mắc của doanh nghiệp về thuế và hải quan sẽ được tổng hợp và trả lời để hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc một cách hiệu quả nhất. Thứ trưởng nhấn mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính thuế và hải quan là nhiệm vụ trọng tâm trong nhiều năm qua và những năm tiếp theo của Bộ Tài chính.

Một hội nghị tương tự đối thoại giữa Bộ Tài chính và các DN phía Nam sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 23/9 sắp tới.

Các ý kiến của DN và trả lời của Bộ Tài chính sẽ tiếp tục được cập nhật trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài chính.


Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?