Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Sơn La tổ chức thành công hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật thuế vòng sơ khảo



Sau gần 2 tháng phát động, trong thời gian từ ngày 6 - 15/4/2012 Ban chỉ đạo đề án phổ biến giáo dục pháp luật thuế trong các cấp trường học đường tỉnh Sơn La đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu chính sách pháp luật thuế năm 2012 vòng sơ khảo cho 4 cụm thi theo hình thức sân khấu hoá. Cụm thi số 1 tổ chức tại Mộc Châu; cụm thi số 2 ( gồm 4 đội thi ) được tổ chức tại huyện Mai Sơn; cụm thi số 3 được tổ chức tại Sông Mã; cụm thi số 4 được tổ chức tại Mường La. Mỗi cụm có 3 đội tham gia Hội thi

Hội thi gồm 4 phần, đối với màn chào hỏi thì ngoài việc giới thiệu các thành viên của đội mình, các đội thi phải nêu bật được mục đích, ý nghĩa của cuộc thi. Phần thi Ai nhanh hơn là phần tìm hiểu chính sách pháp luật thuế với 6 câu hỏi trắc nghiệm về thuế dành cho các đội, đội nào bấm chuông nhanh hơn sẽ giành được quyền trả lời. Phần thi dưới dạng tiểu phẩm, mỗi đội thi phải thể hiện sự hiểu biết của mình về chính sách pháp luật thuế đối với cuộc sống. Đối với phần thi hùng biện là phần thi tuyên truyền về chính sách pháp luật thuế. Các đội thi lần lượt 4 phần thi theo thứ tự bốc thăm.

Mặc dù cách thể hiện của mỗi đội có khác nhau nhưng đều chuyển tải một thông điệp chung đến tất cả mọi tầng lớp dân nhân đó là: Mỗi người dân đều hiểu rõ mục đích, ý nghĩa về nguồn thu từ thuế qua đó nâng cao ý thức chấp hành chính sách pháp luật thuế của Nhà nước để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn. Mỗi phần thi các đội đều hoàn thành xuất sắc yêu cầu mà ban tổ chức đưa ra và thể hiện sự am hiểu sâu sắc pháp luật về thuế. Qua 4 cụm thi, mỗi đội đều để lại những ấn tượng khó phai đối với khán giả. Đối với màn chào hỏi cũng hết sức đa dạng và phong phú, công phu, có đội dàn dựng màn chào hỏi với thời trang gắn với từng sắc thuế, có đội dàn dựng màn chào hỏi công phu với màn hát múa tự biên nêu bật được mục đích ý nghĩa của Hội thi và gắn liền với việc tuyên truyền chính sách thuế qua các khẩu hiệu nên vừa mang tính nghệ thuật cao vừa phù hợp với nội dung của Hội thi. Về phần thi hùng biện, đa số các đội thi đều có bài thuyết trình với văn phong sâu sắc, nội dung tuyên truyền về thuế phù hợp và diễn xuất truyền cảm. Có những Thí sinh là dân tộc thiểu số, đến từ vùng sâu vùng xa nhưng đã thể hiện sự lưu loát, truyền cảm qua bài thuyết trình của mình nên để lại ấn tượng tốt đẹp trong Hội thi. Đối với Phần thi tiểu phẩm, mỗi tiểu phẩm đều có cách dàn dựng khác nhau trong việc tuyên truyền chính sách pháp luật thuế cùng với những thông điệp, những câu chuyện hết sức thú vị đã gặp trong cuộc sống. Có những tiểu phẩm, mặc dù cốt chuyện hết sức gần gũi với đời sống thường ngày nhưng rất sâu sắc về cốt chuyện, ý nghĩa về nội dung, đặc biệt là diễn xuất rất đạt nên đã được khán giả đánh giá cao cả về nội dung, tính nghệ thuật và diễn xuất.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải nhất, đây cũng là 4 đội đại diện cho 4 cụm thi tham gia vòng chung kết được diễn ra vào ngày 27/4/2012 tại Thành phố Sơn La; trao 4 giải nhì, 5 giải ba cho các đội. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao giải cho đội thi có màn chào hỏi hay nhất, tiểu phẩm hay nhất, bài hùng biện hay nhất và dành 2 phần quà cho khán giả, mỗi phần quà trị giá 300 000đ tại mỗi cụm thi. Cục thuế trao tài trợ cho mỗi đơn vị dự thi một suất học bổng có giá trị là 3 triệu đồng.

Hội thi đã khép lại nhưng dư âm vẫn còn vang mãi và minh chứng cho sự thành công trong việc triển khai thực hiện đề án phổ biến giáo dục pháp luật thuế trong các cấp học đường do Cục Thuế và Sở giáo dục đào tạo tỉnh Sơn La phối hợp tổ chức. Qua Hội thi đã thể hiện nhận thức sâu sắc của các em học sinh về vai trò của Thuế đối với đất nước và trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân đối với gia đình và xã hội về Thuế đồng thời tạo cho các em một hành trang kiến thức bổ ích và ý thức chấp hành chính sách thuế khi bước vào đời đồng thời giúp các em học sinh - chủ nhân tương lại của đất nước có cơ hội thể hiện tài năng và là điều kiện để các em rèn luyện tâm lý diễn thuyết trước đám đông để mai sau trở thành những tuyên truyền viên giỏi trong công tác thuế nói riêng và các chính sách pháp luật của Nhà nước nói chung./.
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?