Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Bộ Tài chính tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc



Ngày 8/6/2013, tại Hải Phòng, Bộ Tài chính tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2013) và sơ kết công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013 của ngành Tài chính. Tham dự buổi lễ có Lãnh đạo Tổng cục Hải quan, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước; đại diện các đơn vị thuộc Bộ, các đơn vị Tài chính địa phương và đông đảo cán bộ - những người làm công tác thi đua khen thưởng tại các đơn vị thuộc Bộ Tài chính. Vụ trưởng Vụ TĐKT Nguyễn Hùng Minh chủ trì buổi lễ.

Đồng chí Nguyễn Hùng Minh - Vụ trưởng Vụ TĐKT phát biểu khai mạc

65 năm qua, Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn mang ý nghĩa và giá trị thời sự sâu sắc. Học tập và làm theo tư tưởng của Người về thi đua yêu nước, ngành Tài chính tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện phong trào thi đua và công tác thi đua, khen thưởng, nhằm để phong trào thi đua và công tác khen thưởng thật sự là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ tài chính - ngân sách, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Với tinh thần đó, thay mặt Thường trực Hội đồng TĐKT ngành Tài chính. Vụ trưởng Vụ TĐKT Nguyễn Hồng Minh đã phát biểu khai mạc buổi lễ.

Với nội dung trọng tâm xuyên suốt trong hoạt động thi đua yêu nước của Bộ Tài chính trong năm 2013 là “Nỗ lực lớn, quyết tâm cao, đoàn kết, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ Tài chính - ngân sách năm 2013”, trong 6 tháng đầu năm, Vụ TĐKT, Bộ Tài chính đã tổng hợp, trình lên các cấp 2.912 tập thể lao động xuất sắc, 21.276 Chiến sỹ thi đua cơ sở, 1.217 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 2.129 Chiến sỹ thi đua Ngành, 6 cờ thi đua của Chính phủ…

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc được tổ chức lần này cũng là dịp gặp mặt ngày truyền thống ngành Thi đua, thay mặt các đơn vị thuộc Bộ, các đại biểu đã trình bày các tham luận với nội dung phong phú, thiết thực nhằm chia sẻ, trao đổi về công tác TĐKT giữa các đơn vị với mục tiêu làm cho công tác TĐKT thiết thực hơn, phong phú và sinh động hơn để công tác TĐKT trở thành động lực tích cực, góp phần để ngành Tài chính hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao phó.

Theo Thường trực Hội đồng TĐKT ngành Tài chính, trong thời gian tới, các đơn vị cần tập trung triển khai một số nội dung trọng tâm cụ thể như sau:

Một là, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các đợt thi đua trong toàn ngành Tài chính, quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu thi đua đã phát động để hoàn thành 100% nhiệm vụ Tài chính - ngân sách năm 2013 và các chương trình công tác trọng điểm của ngành 6 tháng cuối năm, tạo đà cho các năm sau.

Hai là, gắn công tác TĐKT với việc triển khai thực hiện Nghị quyết TW4 về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Tiếp tục tổ chức nhiều phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đa dạng, phong phú; đây là hành động thiết thực nhất để kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Ba là, trong bối cảnh kinh tế của nước ta còn gặp nhiều khó khăn, tác động mạnh đến việc hoàn thành nhiệm vụ thi chi Ngân sách, cán bộ làm công tác TĐKT cần tìm tòi, đề xuất các giải pháp tham mưu giúp lãnh đạo các cấp động viên được cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ Tài chính - ngân sách năm 2013.

Bốn là, các cơ quan TĐKT và cán bộ làm công tác TĐKT cần rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, tích cực tham mưu cho cấp ủy và chính quyền về công tác TĐKT.

Năm là, năm 2015 là năm Bộ Tài chính và các Tổng cục tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến và Đại hội Thi đua các cấp, công tác TĐKT cần được chú trọng hơn nữa để bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến.

Tại buổi lễ, Vụ TĐKT, Bộ Tài chính cũng đã thống nhất phương hướng, nhiệm vụ công tác TĐKT 6 tháng cuối năm 2013. Theo đó, Vụ sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản, Chỉ thị của Trung ương, của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Tài chính về công tác TĐKT; phối hợp, tổ chức kiểm tra công tác TĐKT theo kế hoạch; phối hợp với một số Tổng cục mở các lớp tập huấn nghiệp vụ hoặc chuyên đề theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả cùng nhiều hoạt động chuyên môn khác.

Học tập và làm theo tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngành Tài chính quyết tâm tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả, tạo động lực mạnh mẽ, rộng khắp. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên từng lĩnh vực công tác.



Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?