Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Cục thuế thành phố Hà Nội - Đào tạo kỹ năng cho cán bộ công chức khai thác ứng dụng Quản lý thuế Thu nhập cá nhân


Nhằm đào tạo kỹ năng cho cán bộ công chức thuộc Văn phòng Cục Thuế khai thác dự án ứng dụng để phục vụ nhiệm vụ chuyên môn, từ ngày 10 đến 22/6/2013, Cục Thuế Hà Nội liên tục tổ chức đào tạo kỹ năng khai thác, tra cứu dữ liệu trên PIT theo chuyên đề để đáp ứng nhu cầu của từng nhóm phòng.

Theo danh sách đăng ký, Cục Thuế tổ chức 7 lớp đào tạo kỹ năng khai thác, tra cứu dữ liệu trên PIT cho 260 cán bộ công chức các phòng chức năng thuộc Văn phòng Cục Thuế. Trong đó, 2 lớp đào tạo: kỹ năng khai thác Phân hệ báo cáo trên PIT cho Ban lãnh đạo và tất cả các cán bộ công chức thuộc phòng Kê khai kế toán thuế và phòng thuế Thu nhập cá nhân; 5 lớp đào tạo: kỹ năng tra cứu dữ liệu trên PIT cho cán bộ công chức được cử của các phòng: Kiểm tra, Thanh tra, Quản lý nợ và cưỡng chế thuế, Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, Pháp chế, Kiểm tra nội bộ.

Những năm qua, Cục Thuế Thành phố Hà Nội chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ trong công tác quản lý thu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của ngành. Song song với việc tiếp tục triển khai các dự án Hiện đại hoá công tác thu nộp, Cục Thuế đã chú trọng triển khai phần mềm ứng dụng đáp ứng nhu cầu quản lý đối với Cơ quan thuế. Đặc biệt công tác khai thác dự án ứng dụng trong công tác quản lý thuế Thu nhập cá nhân (QLT-TNCN) gọi tắt là PIT đã đưa vào sử dụng được gần 3 năm nay, sau nhiều lần sửa đổi bổ sung, nâng cấp đến nay ứng dụng vận hành tương đối ổn định. Dự án ứng dụng này bao gồm Phân hệ đăng ký thuế, Phân hệ quản lý thuế và Phân hệ báo cáo.

Tại lớp học, các học viên đã được các giảng viên của Tổng cục Thuế và đội ngũ trợ giảng của Phòng Tin học Cục Thuế phổ biến, hướng dẫn các bước thực hành trên hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng quản lý thuế Thu nhập cá nhân; khai thác thông tin như: đăng ký thuế, tờ khai, quyết định, chứng từ, quyết toán, báo in sổ...

Với nội dung đào tạo ứng dụng lần này, mỗi học viên trực tiếp ngồi trên một máy, đều được phổ biến hướng dẫn cả lý thuyết và thực hành theo từng tình huống cụ thể các phần ứng dụng để vận hành khai thác dữ liệu 100% trên máy. Phổ biến, chỉ dẫn thực hành các đường dẫn vào chức năng để tra cứu thông tin các loại người nộp thuế, các chứng từ, quyết định nộp thuế, hoàn thuế, báo cáo, các mẫu tờ khai: đăng ký, nộp thuế, tờ khai được hạch toán sau khi điều chỉnh tăng, giảm... cũng như các tình hưống phát sinh, nhóm tờ khai dành cho Cơ quan thuế.

Sau quá trình đào tạo kỹ năng và ứng dụng khai thác dữ liệu này, Cục Thuế yêu cầu các phòng tham gia ý kiến về những vướng mắc trong quá trình khai thác các ứng dụng; những nội dung ứng dụng, quy trình chưa đáp ứng trong công tác quản lý cũng như nêu các đề nghị phù hợp để Cục Thuế tổng hợp kiến nghị Tổng cục Thuế bổ sung, sửa đổi nhằm hoàn thiện hơn phần ứng dụng này.


Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?