Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Khánh Hòa: Tuyên truyền thuế qua Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật thuế trong học đường năm 2013”



Với mục đích tuyên truyền đường lối chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực thuế, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật thuế của các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, người nộp thuế và toàn thể nhân dân trong tỉnh Khánh Hòa, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Cục Thuế phối hợp với Sở Giáo dục – Đào tạo, Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa tổ chức thực hiện cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật thuế trong học đường tỉnh Khánh Hòa năm 2013”.

Ba Đội thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ, Trường THPT Lý Tự Trọng và Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi tại vòng chung kết

Trong hai ngày 28, 29/11/2013, cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật thuế trong học đường tỉnh Khánh Hòa năm 2013” do UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì tổ chức đã diễn ra sôi nổi, nhiệt tình tại Trường quay Truyền hình Khánh Hòa số 70 đường Trần Phú TP Nha Trang với sự tham dự của các em học sinh đến từ 9 trường trung học phổ thông thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa. Theo Thể lệ cuộc thi thì nội dung thi bao quát toàn bộ nội dung cơ bản của các Luật thuế chủ yếu hiện hành như: Luật Quản lý thuế; Luật Thuế GTGT; Luật Thuế TNDN; Luật Thuế TNCN; Luật Thuế TTĐB... Tuy nhiên, do đối tượng dự thi là học sinh phổ thông nên nội dung các câu hỏi và đáp án chỉ đề cập đến các nội dung cơ bản chung nhất về thuế được thể hiện trong các văn bản luật, đảm bảo cung cấp lượng thông tin cần thiết về pháp luật thuế vừa cơ bản, vừa chủ yếu được truyền tải đến người nộp thuế và nhân dân.

Kết quả, Trường THPT Hoàng Văn Thụ đạt giải Nhất, Trường THPT Lý Tự Trọng đạt giải Nhì, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đạt giải Ba đã được Chủ tich UBND tỉnh Khánh Hòa tặng Bằng khen. Các trường và 27 học sinh tham gia cuộc thi được Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa tặng Giấy khen. Đây là là sân chơi bổ ích, lý thú và rất có ý nghĩa và là một kỷ niệm đẹp của các em học sinh phổ thông và là một trong những hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung, pháp luật về thuế nói riêng, hấp dẫn, mang lại hiệu quả cao; đáp ứng được yêu cầu phổ cập pháp luật thuế, phát huy được tính tích cực, chủ động, tự tin của các em học sinh dự thi. Thông qua đó, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền thuế, ngoài việc giúp cho các em học sinh trung học bước đầu tiếp cận với chính sách, pháp luật thuế còn có tác dụng tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc hơn nội dung pháp luật thuế cần tìm hiểu, từ đó nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật thuế.

Ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh - trao Băng khen cho các Đội đoạt giải Nhất, Nhì, Ba

Qua cuộc thi tìm hiểu pháp luật thuế, các thầy cô giáo và các em học sinh tham gia cuộc thi đều đã đánh giá đây thật sự là sân chơi bổ ích, lý thú, có ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong nhân dân cũng như trong việc giáo dục ý thức nghĩa vụ công dân cho các em học sinh phổ thông ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.



Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?