Thứ Tư, 6 tháng 7, 2005

TPHCM: Mức nộp thuế của doanh nghiệp FDI tăng kỷ lục

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Tổng thu ngân sách tại Thành phố Hồ Chí Minh trong 6 tháng qua đạt trên 26.900 tỷ đồng, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khoản thu từ các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đạt trên 3.200 tỷ đồng, đạt mức tăng kỷ lục là 57%.

Theo Cục Thuế Thành phố, sở dĩ các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nộp thuế khá là do có nhiều doanh nghiệp kinh doanh đạt hiệu quả. Ngoài ra, hiện có thêm một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hết thời hạn miễn giảm thuế và đã bắt đầu nộp thuế thu nhập.

Ngành thuế cũng đã tăng cường các biện pháp chống thất thu, thu hồi nợ đọng, thực hiện ủy nhiệm thu cho phường, xã, nên các doanh nghiệp ngoài Nhà nước đã nộp ngân sách 2.770 tỷ đồng, đạt mức tăng 24%. Thuế thu từ các doanh Nhà nước chiếm 1/3 tổng thu nội địa nhưng chỉ tăng 17,4%.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Cùng thời gian này, một số khoản thu có mức tăng khá mạnh như thu thuế chuyển quyền sử dụng đất đạt 260%, thu lệ phí trước bạ đạt 126%, lệ phí 110%, thuế thu nhập cá nhân đạt 115,5%, phí xăng dầu đạt 106,4%.Bên cạnh đó, một số khoản thu giảm như tiền cho thuê đất giảm 24,6%, thu tiền bán nhà giảm 10,5%, tiền sử dụng đất giảm 4,8%./.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?