Thứ Ba, 20 tháng 9, 2005

Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về lĩnh vực Thuế và Hải quan

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Ngày 19/9/2005, tại Hà Nội, Bộ Tài chính đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về lĩnh vực Thuế và Hải quan. Tham dự đối thoại về phía Bộ Tài chính có Thứ trưởng Tài chính Trương Chí Trung, ông Nguyễn Văn Ninh - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, về phía doanh nghiệp có bà Trần Thị Thuỷ - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đại diện hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đông đảo các phóng viên báo chí cũng đến tham dự và đưa tin.

Đối thoại doanh nghiệp là Hội nghị thường niên được Bộ Tài chính tổ chức nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa cơ quan quản lý và đối tượng quản lý cùng thực hiện tốt chính sách tài chính nhà nước nói chung, chính sách thuế, hải quan nói riêng. Đồng thời là dịp để các doanh nghiệp bày tỏ quan điểm của mình cũng như được hiểu rõ hơn về chính sách thuế, hải quan và chính sách tài chính khác. Hơn nữa, thông qua đối thoại các nhà quản lý thuế, hải quan và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi thẳng thắn về những gì thực hiện được trong thời gian qua, đặc biệt từ đầu năm 2005 đến nay cũng như về những tồn tại, vướng mắc nhằm xác định rõ nguyên nhân, kiểm điểm rõ trách nhiệm của mỗi cơ quan, đơn vị và cùng nhau tìm biện pháp tháo gỡ để đi đến thành công.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Kể từ sau Hội nghị đối thoại năm 2004, ngoài 302 vấn đề được giải quyết ngay còn có 86 kiến nghị đã được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan ghi nhận, giải quyết và có công văn trả lời doanh nghiệp. Nội dung trả lời đã được biên tập thành tài liệu gửi các cơ quan Thuế, Hải quan các cấp để theo dõi thực hiện. Tính đến tháng 9/2005, ngành Thuế, Hải quan đã tổ chức đối thoại thường xuyên và định kỳ với khoảng 2 vạn lượt doanh nghiệp, trên 95% trong số khoảng 5 ngàn câu hỏi được trả lời và giải quyết triệt để. Những vấn đề kiến nghị thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của Bộ Tài chính đã được giải quyết thông qua việc ban hành gần 100 văn bản có nội dung quy phạm pháp luật áp dụng thống nhất trong cả nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Tài chính Trương Chí Trung cho biết: “Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, với thái độ thực sự cầu thị và lòng tin tưởng vào cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, Bộ Tài chính, ngành Thuế và Hải quan luôn sẵn sàng lắng nghe các kiến nghị, tiếp thu các ý kiến đóng góp từ quý vị và giải đáp các vướng mắc và mong rằng tiếp tục nhận được sự hợp tác nhiều hơn nữa của các doanh nghiệp, doanh nhân trong việc hoàn chỉnh cơ chế chính sách tài chính, công tác quản lý thuế, hải quan và cùng thực hiện tốt cơ chế chính sách đã được ban hành”.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Để hội nghị đạt kết quả tốt, ban tổ chức đã chia làm 3 nội dung đối thoại tại 3 hội trường riêng: về lĩnh vực thuế (Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế chủ trì), lĩnh vực hải quan (Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan chủ trì) và giải đáp những vấn đề về chính sách tài chính, thuế, hải quan do Thứ trưởng Trương Chí Trung chủ trì. Với cách tiếp cận thẳng vào vấn đề, vừa giải quyết từng vụ việc cụ thể, vừa trả lời các câu hỏi về chính sách vĩ mô, Thứ trưởng Trương Chí Trung và các thành viên tham gia đối thoại là lãnh đạo của Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, các vụ trực thuộc Bộ Tài chính đã trả lời hàng trăm thắc mắc của doanh nghiệp và các hiệp hội ngành nghề. Một số vấn đề liên quan đến qui định của Luật, vượt quá thẩm quyền của Bộ Tài chính đã được đại diện lãnh đạo Bộ ghi nhận để báo cáo Chính phủ và trình Quốc hội xem xét. Do không đủ thời gian nên có một số câu hỏi chưa được giải đáp kịp thời, ban tổ chức sẽ ghi nhận và có câu trả lời sớm nhất gửi các doanh nghiệp./.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?