Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2008

Đề xuất tiếp tục tăng thuế xuất khẩu phôi thép

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Tại buổi giao ban kinh tế mới đây, các chuyên gia Bộ Công thương và Tổng công ty Thép Việt Nam tiếp tục phản ánh về tình trạng xuất khẩu phôi thép và tiếp tục đề xuất tăng thuế xuất khẩu phôi thép.

Theo tính toán của các chuyên gia, do giá thép trong nước đang thấp, các DN lại nhập khẩu được một lượng phôi giá rẻ trước đây nên bây giờ xuất ngược ra nước ngoài để kiếm lãi. Mức thuế xuất khẩu 10% hiện nay không đủ sức ngăn cản các DN xuất khẩu vì tính cả thuế vào vẫn đang rất có lãi.

Hiện nay, giá thép trong nước thấp, chỉ khoảng 17 triệu đồng/tấn, trong khi đó giá phôi xuất khẩu của các DN đang ở mức từ 1.100-1.150 USD/tấn, có trừ đi 10% thuế thì còn khoảng 1.000 USD/tấn, tính ra với tỷ giá USD thì giá phôi xuất khẩu vẫn cao hơn giá thép bán trong nước.

Vì vậy Tổng công ty Thép VN đề xuất có thể tăng thuế xuất khẩu phôi thép lên 30%, trong khi đó, nguồn tin từ Bộ Công thương cho biết mức đề xuất dự kiến của bộ này có thể cao hơn và ở mức 40%.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Hiện nay, giá phôi thép từ nguồn nhập khẩu quốc tế chính của Việt Nam là Trung Quốc đang ở mức 1.200 - 1.300 USD/tấn. Trong khi đó, ở trong nước, các DN đang thực hiện kìm giữ giá để thực hiện mục tiêu chống lạm phát nên giá thép chỉ bán ở mức 15,2 - 17,5 triệu đồng/tấn chưa tính thuế VAT. Hơn nữa, do hoạt động đầu tư khó khăn nên tiêu thụ trong nước cũng rất khó. Tình hình này đẩy nhiều DN vào khó khăn và họ đã tính tới việc xuất khẩu phôi thép để giải quyết khó khăn về tài chính./.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?