Thứ Hai, 19 tháng 1, 2009

Hà Nội: Tăng phí trước bạ với ôtô lên 12%

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, từ ngày 19/1/2009, lệ phí trước bạ với ôtô dưới 10 chỗ ngồi trên địa bàn Hà Nội sẽ áp dụng mức 12% thay vì 10%.
Với việc áp dụng mức phí này, Hà Nội trở thành địa phương thu lệ phí trước bạ cao nhất cả nước dành cho ôtô dưới 10 chỗ ngồi. Tăng lệ phí trước bạ được cho là sẽ hạn chế sự gia tăng phương tiện cá nhân, góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Dù Bộ Công Thương vừa kiến nghị tạm ngừng tăng thuế ô tô nhưng Hà Nội vẫn tăng 2% lệ phí trước bạ với loại hàng hoá này. Ảnh: VNN.


Bộ Tài chính thì khuyến nghị HĐND Hà Nội và TP.HCM có thể quyết định mức thu lệ phí trước bạ tới 15% đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi. Đây là mức lệ phí cao gấp 3 lần so với mức 5% trước khi Nghị định số 80/2008/NĐ-CP ngày 29/7/2008 về lệ phí trước bạ có hiệu lực.

Tuy nhiên. UBND Thành phố Hà Nội chỉ đề xuất ở mức 12% và đã được HĐND thành phố này thông qua tại kỳ họp thứ 17 khóa XIII, áp dụng từ 1/1/2009 trên địa bàn toàn thành phố.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Nhưng thời điểm áp dụng sau đó lại được lùi đến ngày 19/1/2009. Theo giải thích của đại diện một số Chi cục thuế, do Cục Thuế Hà Nội chưa có văn bản hướng dẫn thực hiện cụ thể. Nay Cục Thuế Hà Nội cho biết, mọi hướng dẫn đã hoàn tất và đã phổ biến đến các Chi cục thuế quận, huyện.

Như vậy, với mức phí trước bạ mới, xe ô tô có giá 10.000 USD thì lệ phí trước bạ tăng thêm 200 USD với xe có giá 50.000 USD lệ phí tăng thêm 1.000USD.

Tuy Bộ Công Thương đã có ý kkiến đề nghị dừng áp dụng mức lệ phí trước bạ mới để để tạo tâm lý tin tưởng, phấn khởi cho doanh nghiệp nhưng một lãnh đạo Cục thuế Hà Nội cho biết đây là quyết định đã được HĐND thành phố thông qua nên phải thực hiện.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?