Thứ Ba, 2 tháng 6, 2009

Giảm 5% thuế nhập khẩu dầu mazut

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Thuế nhập khẩu mazut đã được giám từ 35% xuống còn 30%. Trong khi đó thuế các mặt hàng xăng dầu khác vẫn được giữ nguyên ở mức 20% - 25%.

Đó là nội dung chính Thông tư số 108/2009/TT-BTC hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng xăng dầu mà Bộ Tài chính vừa ban hành.

Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vẫn kêu lỗ nặng. (Ảnh: VNN)


Quyết định này của Bộ Tài chính nhằm hiện thực hóa lời hứa với các doanh nghiệp (DN) trong phương án điều hành giá xăng dầu đã được đưa ra. Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu các DN đầu mối kinh doanh xăng dầu chưa tăng giá.

Bù lại, Bộ sẽ giảm thuế nhập khẩu đối với mặt hàng dầu mazut. Đồng thời sẽ có văn bản thông báo cho phép các DN được kéo dài thời gian hoàn trả tạm ứng ngân sách Nhà nước đối với mặt hàng xăng thêm 1 tháng.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Trong khi đó, giá đầu trên thị trường thế giới tiếp tục tăng cao hơn. Đến ngày 1/6 giá dầu thô trên thị trường thế giới đã lên đến trên 67 USD/thùng. Đây là mức giá cao nhất trong vòng 7 tháng qua.

Theo một số DN kinh doanh xăng dầu, với đà tăng giá trên thị trường thế giới, kinh doanh xăng dầu tiếp tục gặp nhiều khó khăn, mức giảm thuế của Bộ Tài chính khó lòng giúp họ khỏa lấp các khoản lỗ và khả năng cầm cự của DN hiện rất thấp. Nếu giá tiếp tục tăng mà không có biện pháp hỗ trợ nào mạnh hơn, DN chỉ còn cách lại xin tăng giá.


nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?