Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

Hội nghị sơ kết thực hiện Đề án Phổ biến giáo dục pháp luật thuế trong các cấp học đường năm học 2010-2011 và tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu chính sách pháp luật Thuế”



Ngày 24/10/2011, Ban chỉ đạo Đề án đã tổ chức Hội nghị Sơ kết thực hiện Đề án phổ biến giáo dục pháp luật thuế trong các cấp học đường trên địa bàn tỉnh Sơn La năm học 2010-2011 và tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu chính sách pháp luật Thuế”. Đồng chí Nguyễn Ngọc Toa - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Đề án chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các trường của tỉnh, huyện, thành phố; lãnh đạo Vụ Tuyên truyền hỗ trợ Tổng cục Thuế; đại diện của 7 Cục Thuế các tỉnh, thành phố phía Bắc và các tổ chức, cá nhân đạt giải trong cuộc thi.

Thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các nhà trường”, Chương trình cải cách hiện đại hóa hệ thống thuế giai đoạn 2011-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Đề án “Phổ biến, giáo dục pháp luật thuế trong các cấp học đường” của Tổng cục Thuế, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo xây dựng Đề án, ban hành Quyết định số 1683/QĐ-UBND ngày 14/7/2010 phê duyệt Đề án “phổ biến giáo dục pháp luật thuế trong các cấp học đường trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn II (2010-2013)” và thành lập Ban Chỉ đạo của tỉnh. Đối tượng thực hiện đề án là học sinh THCS và THPT. Mục tiêu của Đề án nhằm giúp học sinh - những chủ nhân tương lai của đất nước có được những hiểu biết về thuế một cách cơ bản có hệ thống, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức tôn trọng pháp luật thuế từ khi còn nhỏ, là tuyên truyền viên trong gia đình và xã hội về thuế.

Ban Chỉ đạo của tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án, tập trung chỉ đạo nội dung chương trình của Đề án, tạo được sự đồng bộ và thống nhất trong nhận thức và triển khai thực hiện từ tỉnh đến cơ sở. Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban chỉ đạo cấp huyện, thành phố đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục và đào tạo, các trường thực hiện Đề án dạy vào các tiết thực hành và ngoại khóa theo phân phối chương trình giảng dạy năm học 2010-2011. Tổ biên soạn tài liệu là các thầy cô giáo có trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm cùng với cán bộ thuế có kinh nghiệm đã biên soạn được các tài liệu phù hợp với nhận thức của học sinh từng khối lớp, đảm bảo dễ hiểu và hiệu quả trong quá trình giảng dạy. Kết quả thực hiện Đề án trong năm học 2010-2011 đã có 268 trường, 3.240 lớp với 99.086 học sinh được giảng dạy chính khóa đạt 100% số tiết học về thuế theo kế hoạch; có 265/268 trường tổ chức chương trình ngoại khóa chủ đề “Luật thuế với công dân Việt Nam” cho học sinh với nhiều hình thức như: Rung chuông vàng, Đường lên đỉnh Olympia …

Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đã khẳng định kết quả triển khai thực hiện Đề án phổ biến tuyên truyền chính sách pháp luật thuế trong các cấp học đường là cần thiết và hiệu quả; luợng kiến thức, phương pháp truyền đạt, tài liệu học sinh và giáo viên khá phù hợp; nhận thức của học sinh về chính sách, pháp luật thuế có chuyển biến tốt. Công tác tuyên truyền chính sách pháp luật thuế cho nhân dân nhất là đối với học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh có tầm quan trọng đặc biệt, tạo cho các em có hành trang kiến thức về thuế, hiểu về trách nhiệm nghĩa vụ của mình đối với việc thực hiện chính sách thuế trong tương lai.

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách pháp luật vào hệ thống giáo dục, triển khai đồng bộ giai đoạn II của Đề án trên phạm vi toàn tỉnh, Ban Chỉ đạo Đề án đã rút ra 5 bài học kinh nghiệm, từ đó xác định rõ mục tiêu và đề ra 4 nhiệm vụ và 7 giải pháp cơ bản để triển khai Đề án trong những năm tiếp theo đạt kết quả cao nhất, đảm bảo 100% các em học sinh, sinh viên được nghiên cứu học tập chính sách pháp luật thuế một cách có hệ thống.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt sơ kết thực hiện Đề án phổ biến, giáo dục pháp luật thuế trong các cấp học đường; Cục Thuế tỉnh Sơn La tặng Giấy khen cho 27 tập thể và 30 cá nhân ngoài Ngành Thuế có thành tích trong thực hiện Đề án phổ biến, giáo dục pháp luật thuế trong các cấp học đường năm học (2010-2011).

Cũng tại hội nghị, Ban tổ chức đã báo cáo kết quả cuộc thi “Tìm hiểu chính sách pháp luật thuế”. Cuộc thi đã phát động phong trào học tập, tuyên truyền chính sách pháp luật thuế đến các em học sinh và các bậc phụ huynh trên địa bàn toàn tỉnh; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các em học sinh đối với công tác thuế nói chung và công tác thuế trên địa bàn tỉnh Sơn La nói riêng. Có 78.420 em học sinh tham gia cuộc thi, đạt tỷ lệ 86,6% với tổng số học sinh của cả 2 cấp THCS, THPT. Qua vòng sơ khảo có 11 giải nhất tập thể và cá nhân; 22 giải nhì tập thể và cá nhân; 17 giải ba tập thể và 41 cá nhân; 30 giải khuyến khích tập thể và 90 giải khuyến khích cá nhân. Căn cứ kết quả vòng sơ khảo, Ban tổ chức cuộc thi của tỉnh đã trao giải đặc biệt cho em Hà Trúc Hải, Trường THPT Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu; giải nhất cho em Lê Quang Tùng, Trường THPT Chuyên Sơn La; 2 giải nhì cho em Hoàng Thảo Linh Chi, Trường THPT Chuyên Sơn La và em Nguyễn Thị Thạch Thảo, Trường THPT Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu; 05 giải ba và 20 giải khuyến khích.



Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?