Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Sơn La: kết quả thu ngân sách trên địa bàn đạt 1000 tỷ đồng



Ngày 10/10/2011 UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt 1.000 tỷ đồng. Đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự có các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, huyện, thành phố, doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiêu biểu...



Hội nghị nhận định: Những năm qua tỉnh ta được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư thông qua các chương trình, dự án đồng thời khơi dậy tiềm năng, thế mạnh nội lực do đó nền kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Mặc dù trong bối cảnh suy thoái kinh tế nhưng nhiều doanh nghiệp trên địa bàn vẫn duy trì tôc độ tăng trưởng, tạo ra nguồn thu ngày càng nhiều cho ngân sách, góp phần tăng thu cho ngân sách địa phương. Tính đến 10/10/2011 số thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 1000 tỷ đồng, bằng 82% dự toán Bộ tài chính, đạt 80% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 62% so với thực hiện năm 2010 và tăng gấp 66 lần so với thực hiện năm 1991. Đây là kết quả về sự quan tâm chỉ đạo của Bộ tài chính, Tổng cục Thuế; sự chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương các cấp, sự phối hợp của các cấp các ngành, sự nỗ lực của ngành thuế Sơn La và sự đồng thuận của Người nộp thuế.

Mục tiêu thu ngân sách trên địa bàn đến năm 2015 là tăng cường công tác quản lý, nâng cao hiệu quả thu ngân sách nhà nước, đảm bảo thu kịp thời, đầy đủ, công bằng; hạn chế nợ đọng, trốn thuế; phấn đấu đến năm 2014 thu ngân sách trên địa bàn đạt 2000 tỷ đồng, góp phần hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII trước 1 năm. Nhiệm vụ chính là đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ các chính sách, pháp luật thuế; hướng dẫn và giải đáp các vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để người nộp thuế thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế kịp thời; tăng cường chỉ đạo, điều hành và tổ chức thu ngân sách trên địa bàn; quản lý chặt chẽ và khai thác triệt để các khoản thu, sắc thuế, phí và lệ phí phát sinh; nuôi dưỡng nguồn thu, chống thất thu...

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương nỗ lực của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, doanh nhân và người nộp thuế trong tỉnh. Đồng thời, yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tổ chức, doanh nghiệp cá nhân về trách nhiệm, nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước. Bám sát các quy định của Luật quản lý thuế, các cơ chế, chính sách, dự báo khả năng phát triển kinh tế - xã hội của các huyện, thành phố, xây dựng phương án chỉ đạo, điều hành thu ngân sách năm 2012 và các năm tiếp theo sát với tình hình thực tế của địa phương. Trung chỉ đạo các ngành của tỉnh phối hợp chặt với UBND các huyện, thành phố theo dõi sát tình hình kinh tế - xã hội, diễn biến giá cả, thị trường và những nhân tố tác động đến công tác thu NSNN; chủ động xây dựng các giải pháp chỉ đạo tổ chức quản lý thu NSNN đạt hiệu quả. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế đăng ký kinh doanh theo pháp luật. Tăng cường phân cấp quản lý thu cho các huyện, thành phố để thu sát hoạt động kinh doanh. Rà soát lại các nguồn thu phát sinh trên địa bàn, tập trung vào một số nguồn thu về đất, khai thác tài nguyên khoáng sản, những khoản thu còn tiềm năng, những khoản thất thu để có biện pháp quản lý thu, nhằm bù đắp các khoản hụt thu do tác động bởi cơ chế chính sách, thiên tai, dịch bệnh. Giải quyết các vướng mắc về thủ tục, cơ chế chính sách có liên quan đến nghĩa vụ thuế của người nộp thuế, tạo điều kiện thuận lợi để người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ với nhà nước.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 38 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, điều hành, quản lý và nộp ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh.


Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?