Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Chi cục Thuế quận Cầu Giấy - Hà Nội tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp



Chiều ngày 23/4/2012 Chi cục Thuế quận Cầu Giấy - Hà Nội đã tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với đại diện các doanh nghiệp là giám đốc, phó giám đốc và kế toán của hơn 100 doanh nghiệp ngoài quốc doanh trên địa bàn quận.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Ông Nguyễn Đỗ Châu - Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận Cầu giấy cho biết: qua 15 năm thành lập, Chi cục luôn hoàn thành và hoàn thành vượt nhiệm vụ thu được giao. Đạt kết quả trên, bên cạnh chỉ đạo của Cục Thuế Thành phố, chính quyền các cấp; sự phối hợp của các ban ngành cùng nỗ lực quyết tâm phấn đấu của tập thể cán bộ công chức Chi cục thì các doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn, thách thức để ổn định, duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho xã hội và thực hiện đóng góp cho NSNN là yếu tố quyết định. Đồng thời, thông qua thực tiễn, người nộp thuế đã có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng sửa đổi bổ sung chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế nhằm hoàn thiện theo hướng minh bạch, đơn giản, dễ thực hiện. Với phương châm coi người nộp thuế là bạn đồng hành cùng thực hiện pháp luật về thuế, trong những năm qua Chi cục đã tăng cường công tác tuyên truyền chính sách thuế mới bằng nhiều hình thức cũng như công khai các thủ tục hành chính thuế; triển khai đồng loạt các dự án Hiện đại hoá quản lý thuế hỗ trợ và đem lại nhiều lợi ích cho người nộp thuế. Đặc biệt, năm 2011 Nhà nước có nhiều chính sách thuế gia hạn, giãn, giảm nộp thuế để hỗ trợ giảm bớt khó khăn, ngăn chặn suy giảm kinh tế nhằm duy trì phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp; ý thức tuân thủ pháp luật thuế của các doanh nghiệp và người nộp thuế dần nâng cao nên tiền nộp thuế đóng góp vào NSNN ngày càng tăng. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả, chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế, Chi cục mong các doanh nghiệp thực hiện đúng pháp luật thuế qui định hiện hành; đồng thời mong muốn các đại biểu phản ảnh những vướng mắc khó khăn trong quá trình thực hiện chính sách thuế cũng như thái dộ, tác phong phục vụ của cán bộ thuế.

Tại hội nghị, Cơ quan thuế đã khái quát phổ biến, hướng dẫn những điểm mới đã sửa đổi bổ sung của Luật thuế: Giá trị gia tăng, Thu nhập doanh nghiệp, Tiêu thụ đặc biệt và thuế Bảo vệ môi trường. Trên cơ sở chính sách thuế hiện hành, gần 60 câu hỏi vướng mắc của các đại biểu đều được Chi cục Thuế hướng dẫn, trả lời như: kê khai nộp thuế; điều chỉnh hồ sơ khai thuế, quyết toán: GTGT, TNDN, TNCN; hoá đơn chứng từ thuế; các khoản chi phí hợp lý, hợp lệ trong việc xác định thu nhập chịu thuế; xử lý các trường hợp viết sai hoá đơn, mất hoá đơn, sau khi mua hàng hoá của doanh nghiệp bỏ trốn; các chính sách ưu đãi thuế; thuế suất và thuế suất ưu đãi; thu nhập chịu thuế và thu nhập không chịu thuế; kinh doanh bất động sản...

Các đại biểu dự hội nghị thực sự hài lòng với cuộc tiếp xúc đối thoại, giải đáp những vướng mắc, hướng dẫn các doanh nghiệp nắm bắt kịp thời chính sách thuế mới để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả, nộp thuế càng nhiều cho NSNN ./.



Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?