Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Tổng cục Thuế tổ chức họp báo công bố Tuyên ngôn ngành Thuế Việt Nam



Ngày 29/11, tại trụ sở cơ quan Tổng cục Thuế đã tổ chức họp báo công bố Tuyên ngôn ngành Thuế Việt Nam,Tuyên ngôn ngành Thuế được ban hành ngày 01/11/2012 theo Quyết định số 1766/QĐ-TCT của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế với sự thống nhất cao của các đồng chí lãnh đạo Bộ Tài chính, các đồng chí nguyên là lãnh đạo ngành thuế, các chuyên gia trong và ngoài ngành, cơ quan thuế các cấp từ trung ương đến địa phương cũng như kế thừa và phát huy những giá trị đã được ngành Thuế xây dựng và gìn giữ kể từ khi thành lập thể hiện sự cam kết của ngành Thuế trước Đảng, Nhà nước, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội, đòi hỏi toàn thể Lãnh đạo, công chức, viên chức thuế phải nỗ lực thực hiện theo các nội dung trong bản tuyên ngôn, nhằm hướng tới các giá trị mà ngành Thuế luôn coi trọng, xây dựng và gìn giữ là MINH BẠCH - CHUYÊN NGHIỆP - LIÊM CHÍNH - ĐỔI MỚI.

Tuyên ngôn nêu bật sứ mệnh thể hiện cơ quan thuế không chỉ là cơ quan quản lý mà còn là cơ quan hỗ trợ, cung cấp dịch vụ cho người nộp thuế và cộng đồng xã hội, bên cạnh đó ngành Thuế phải xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức thuế có chất lượng và liêm chính.

Trên cơ sở hiện tại, ngành Thuế xác định tầm nhìn là "bức tranh" có thể đạt được trong tương lai với mục tiêu trở thành cơ quan thuế hiện đại, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu lực và hiệu quả, là đối tác tin cậy của mọi tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện pháp luật thuế và phấn đấu đưa Việt Nam trở thành một trong những nước đứng hàng đầu xếp hạng thuận lợi về thuế tại khu vực Đông Nam Á cũng như thực hiện thành công Chiến lược cải cách hệ thống Thuế giai đoạn 2011-2020 theo Quyết định số 732/QĐ-TTg ngày 17/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngành Thuế cũng đã xác định các giá trị luôn coi trọng, xây dựng và gìn giữ thể hiện các nguyên tắc, tiêu chuẩn quan trọng nhất, cô đọng nhất về đạo đức, hành vi, văn hoá mà cơ quan thuế mong muốn và gìn giữ lâu dài. Các giá trị đó là:

Minh bạch: Chính sách thuế, thực hiện quản lý thuế rõ ràng, công khai thủ tục hành chính thuế, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mọi tổ chức, cá nhân.

Chuyên nghiệp: Cán bộ, công chức thuế có đầy đủ năng lực, kiến thức chuyên môn và kỹ năng thành thạo; luôn tận tâm trong công việc và thân thiện với người nộp thuế.

Liêm chính: Cán bộ, công chức thuế luôn tuân thủ pháp luật và quy tắc đạo đức nghề nghiệp một cách trung thực, đáng tin cậy.

Đổi mới: Cơ quan thuế nói chung và cán bộ, công chức thuế nói riêng luôn đổi mới tư duy, hành động để quản lý thuế hiệu quả và mang lại giá trị tốt nhất cho mọi tổ chức, cá nhân.

Bên cạnh việc cam kết nỗ lực đổi mới, tận tâm với sự nghiệp thuế, ngành Thuế mong đợi các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng pháp luật thuế, cùng chung tay xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.

Tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam cho biết để triển khai và thực hiện theo đúng các nội dung của tuyên ngôn, để tuyên ngôn ngành thuế trở thanh kim chỉ nan, phương châm hành động của mọi cán bộ, công chức, viên chức thuế Tổng cục Thuế đã ban hành Công văn gửi Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thủ trưởng các Vụ/đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế tổ chức triển khai thực hiện Tuyên ngôn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người nộp thuế và cộng đồng xã hội, quán triệt tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuế các cấp. Ngoài ra, Tổng cục Thuế đang xây dựng bản yêu cầu công việc đối với cán bộ, công chức ngành thuế khi phục vụ người nộp thuế theo 4 chức năng quản lý thuế: Tuyên truyền hỗ trợ, kê khai kế toán thuế, quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, thanh tra; Xây dựng tiêu chí thi đua khen thưởng gắn với việc thực hiện Tuyên ngôn; Xây dựng nội dung kiểm tra nội bộ toàn ngành; Bổ sung nội dung về Tuyên ngôn ngành Thuế trong giáo trình đào tạo, giáo trình về đạo đức, văn hoá công sở của cán bộ, công chức thuế để giảng dạy cho cán bộ, công chức mới vào ngành cũng như những công chức đang làm việc trong ngành.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế mong muốn nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan báo chí, truyền thông với ngành thuế trong quá trình triển khai thực hiện tuyên ngôn ngành thuế.





Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?