Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

“Khẩn trương xây dựng gói giải pháp tài khóa 2013, phá băng bất động sản, khen thưởng kịp thời đơn vị thu hoàn thành tốt nhiệm vụ”



Đó là những ý kiến chỉ đạo quan trọng của Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ tại buổi làm việc nhằm rà soát, đánh giá tiến độ thực hiện các giải pháp thực hiện nhiệm vụ thu chi ngân sách với Cục Thuế Thành phố Hà Nội và các lãnh đạo ngành Tài chính diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội. Tham gia buổi làm việc còn có Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp; Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn; Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Nguyễn Văn Sửu; Đại diện lãnh đạo các Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước và một số đơn vị chức năng thuộc Bộ; Lãnh đạo Cục Thuế Tp. Hà Nội; Đại diện Sở Tài chính, KBNN Hà Nội và đại diện các Chi cục Thuế trên địa bàn Hà Nội.


Bộ trưởng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc

“Không chỉ tập trung lo chỉ tiêu thu NSNN năm 2012 mà còn lo cho năm 2013”

Bộ trưởng Vương Đình Huệ nêu rõ, mặc dù nỗ lực quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ thu NS đã được các đơn vị của ngành tài chính triển khai ngay từ đầu năm và đây là thời điểm chuẩn bị kết thúc năm 2012, một năm đầy khó khăn, thách thức đối với nền kinh tế thế giới và Việt Nam đã đặt ra nhiều áp lực thu đối với toàn ngành tài chính.

Trước mắt, Bộ trưởng nhấn mạnh, nhiệm vụ điều hành thu NSNN 2012 gặp rất nhiều khó khăn, ngành tài chính đặc biệt là ngành Thuế và Hải quan đã hết sức nỗ lực trong công tác thu NSNN. Do quỹ thời gian còn lại của năm 2012 còn rất ngắn, toàn ngành Tài chính sẽ tập trung cao nhất phối hợp với các cấp, các ngành địa phương để hoàn thành nhiệm vụ thu chi NSNN năm 2012 đã báo cáo trước Quốc hội. Mục tiêu quan trọng là không chỉ tập trung lo chỉ tiêu thu NSNN năm 2012 mà còn lo cho năm 2013.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Vương Đình Huệ cũng cho biết việc toàn ngành Tài chính sẽ đề xuất gói giải pháp về tài khóa để hỗ trợ sản xuất kinh doanh trên thị trường, giải quyết hàng tồn kho, giải quyết nợ xấu, giải quyết hàng tồn kho với bất động sản và các ngành liên quan tới bất động sản, vật liệu xây dựng; Sẽ biểu dương, khen thưởng kịp thời những đơn vị thu nào hoàn thành tốt nhiệm vụ thu NSNN nhằm động viên, khích lệ nỗ lực của toàn ngành tài chính trong công tác thu NS.


Quyết tâm ở mức cao nhất

Theo báo cáo của Cục Thuế Hà Nội, về nhiệm vụ thu ngân sách năm 2012, để phấn đấu thu NS đạt mức cao nhất, trong tháng 12, Cục Thuế Tp. Hà Nội tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các biện pháp công tác, đặc biệt là tiếp tục rà soát, đôn đốc nộp NS kịp thời các khoản thu phát sinh; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thanh tra, kiểm tra, tăng cường công tác đôn đốc số thuế truy thu, truy hoàn, nợ thuế vào NS.

Trước dự báo nhiệm vụ thu NS năm 2013 đặt ra nhiều thách thức, dự báo hoạt động SXKD năm 2012 tiếp tục gặp nhiều khó khăn sẽ ttác động lớn đến nguồn thu NS trên địa bàn. Để việc thực hiện nhiệm vụ thu NS năm 2013 được thuận lợi, Cục Thuế Tp. Hà Nội đã đưa ra một số kiến nghị về nộp thuế GTGT; Công tác tổ chức cán bộ; Ứng dụng công nghệ thông tin; Một số cơ chế chính sách về giải pháp hỗ trợ về vốn, về lãi suất cho các DN kinh doanh bất động sản, thực hiện giải ngân kịp thời cho các DN thực hiện thi công các công trình sử dụng vốn NSNN, nghiên cứu, sửa đổi chính sách thu tiền thuê đất phù hợp với khả năng thực tế của DN.

Đại diện Cục Hải quan Hà Nội cũng nêu rõ quyết tâm của đơn vị như: Để đảm bảo thu đúng, thu đủ và kịp thời các khoản thu vào ngân sách vẫn đang tiếp tục dồn sức cho nhiệm vụ thu trong tháng cuối năm. Trong đó, việc chú trọng tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết ngay các vướng mắc phát sinh cho DN là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của đơn vị.

Bên cạnh đó, tại các chi cục đã và đang dồn lực lượng theo dõi sát và nhắc nhở DN nộp thuế, đặc biệt là những khoản thu sắp hết thời gian ân hạn, nhằm tránh phát sinh nợ quá hạn; thực hiện ấn định và thu thuế ngay đối với các doanh nghiệp có các tờ khai, mặt hàng phải truy thu; công tác cập nhật, phân tích số thu của các chi cục, công tác tiếp nhận, xử lí các vướng mắc phát sinh nhằm hỗ trợ công tác nghiệp vụ cho các chi cục cũng được thực hiện quyết liệt.



Đại diện Lãnh đạo các đơn vị Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước, Cục thuế Hà Nội, Sở Tài chính Hà Nội, Kho bạc Hà Nội, Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm, Chi cục Thuế Phú Xuyên đã cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần quyết tâm ở mức cao nhất.





Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?