Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Bộ trưởng Vương Đình Huệ làm việc với Tp.HCM về tình hình thực hiện nhiệm vụ thu chi ngân sách năm 2012



Ngày 15/12/2012, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với các đơn vị quản lý tài chính Tp. Hồ Chí Minh về tình hình thực hiện nhiệm vụ thu chi ngân sách năm 2012. Cùng tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Hồng, lãnh đạo Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước, và một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính.


Bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội và thực nhiệm vụ thu chi ngân sách của cả nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng. Thời gian còn lại của năm 2012 chỉ còn tính bằng ngày và ngành tài chính cả nước đang không ngừng nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ thu ngân sách năm 2012. Để chuẩn bị kế hoạch cho năm 2013, Bộ Tài chính đã thành lập tổ nghiên cứu đặc biệt và hiện tại đã xây dựng xong kế hoạch, kịch bản cho kinh tế năm 2013, trong đó tập trung vào những giải pháp tài chính, tài khóa để gỡ 2 nút thắt là hàng tồn kho và nợ xấu.

Tại buổi làm việc, với tinh thần cùng trao đổi, bàn về các biện pháp triển khai quyết liệt nhằm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2012 của Tp. Hồ Chí Minh ở mức cao nhất. Bộ trưởng Vương Đình Huệ và đoàn công tác Bộ Tài chính đã nghe nhiều ý kiến từ lãnh đạo Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước, Cục Thuế, Cục Hải quan Tp.HCM và một số Chi cục Thuế của Thành phố. Những khó khăn, thuận lợi và giải pháp thực hiện đã được nêu ra tại buổi làm việc.

Thay mặt UBND Tp. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Thị Hồng trân trọng cảm ơn sự đồng hành, chia sẻ của Bộ Tài chính với TP Hồ Chí Minh trong suốt những năm vừa qua. Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, sự phối hợp chặt chẽ của Bộ Tài chính cùng với những chính sách kịp thời đã góp phần tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Cùng với việc quan tâm chỉ đạo, tập trung cải cách hành chính, nâng cao năng lực cho cơ quan Thuế, Hải quan… Tp. Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó đặc biệt chú trọng các giải pháp giải quyết hàng tồn kho cho doanh nghiệp. Những biện pháp đó đang phát huy được hiệu quả, góp phần tích cực để Tp. Hồ Chí Minh phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN.


Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Vương Đình Huệ đánh giá cao công tác chỉ đạo của UBND Tp. Hồ Chí Minh đối với công tác thu NSNN, Bộ trưởng ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của các đơn vị ngành tài chính trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và đặc biệt biểu dương đối với các Chi cục Thuế hoàn thành xuất sắc kế hoạch, nhiệm vụ năm 2012.

Với vai trò là đầu tầu nền kinh tế của cả nước, trong nhiều năm qua Tp. Hồ Chí Minh đã có nhiều đóng góp cho ngân sách trung ương, từ đó tăng được nguồn chi cho đầu tư công, cho an sinh xã hội… Bộ trưởng Vương Đình Huệ cho biết, năm 2012 là năm rất khó khăn đối với công tác thu ngân sách, trong 4 khoản thu lớn, chỉ có thu từ dầu thô là thu vượt, còn lại 3 khoản khác (sử dụng đất, thu nội địa, thu XNK) đều giảm, đặc biệt thu từ hoạt động XNK giảm mạnh nhất. Bộ trưởng Vương Đình Huệ cũng ghi nhận một số kiến nghị của Tp. Hồ Chí Minh về công tác quản lý thu, chi ngân sách và chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài chính phối hợp, tháo gỡ.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ cũng yêu cầu các đơn vị tài chính trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cần phối hợp chặt chẽ, thực hiện quyết liệt trong những ngày còn lại của năm 2012 để hoàn thành nhiệm vụ ở mức cao nhất. Đối với các nhiệm vụ cụ thể, Bộ trưởng yêu cầu Cục Hải quan Tp. Hồ Chí Minh cần xem xét lại quy định đối với hàng hoá xuất nhập khẩu; kiểm soát chặt chẽ đối với hoạt động tạm nhập tái xuất; tiếp tục tăng cường hoạt động kiểm tra kiểm soát hàng hoá sau thông quan; đấu tranh quyết liệt đối với hoạt động buôn lậu và gian lận thương mại… Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cần tăng cường và nâng cao hiệu quả năng lực để đấu tranh đối với hoạt động chuyển giá của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI; rà soát lại công tác hoàn thuế, khấu trừ thuế; kiểm tra và rà soát lại đối với thu thuế ngoài quốc doanh, vấn đề thuế khoán và công tác quản lý hoá đơn chứng từ…



Bộ trưởng Vương Đình Huệ tin tưởng, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND TP. Hồ Chí Minh, sự quyết tâm và nỗ lực của các đơn vị tài chính trên địa bàn, TP. Hồ Chí Minh sẽ vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ tài chính ngân sách năm 2012./.




Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?