Thứ Hai, 6 tháng 10, 2008

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Nguyễn Văn Ninh: Thời gian có định hạn nhưng nhiệt huyết là mãi mãi

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Ngày 1/10/2008 được xem là dấu mốc quan trọng khi ngành thuế tròn 18 năm hoạt động theo tổ chức thống nhất từ TW đến địa phương. Mang trên mình trọng trách vẻ vang là động viên, phát triển nguồn lực cho ngân sách quốc gia, trong suốt 18 năm qua, công tác thuế của Đảng và Nhà nước đã liên tục đổi mới, cải cách về mọi mặt. Thời điểm này, công cuộc cải cách thuế bước 3 mà trọng tâm là việc thực hiện Chiến lược cải cách và hiện đại hoá hệ thống thuế đến năm 2010 đang vào chặng nước rút, để đạt được những mục tiêu đã đề ra thì tác giả của đề án, cũng là vị lãnh đạo cao nhất của hơn 4 vạn CBCC ngành thuế cả nước được nghỉ hưu theo chế độ. Trong giờ phút chia tay đầy lưu luyến, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Nguyễn Văn Ninh vẫn giành sự quan tâm sâu sắc cho sự nghiệp công tác thuế. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc những dòng tâm sự mang nhiều ý nghĩa này.

Trong suốt tiến trình lịch sử, quá trình cải cách thuế luôn theo sát quá trình cải cách, đổi mới phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Được Chính phủ giao nhiệm vụ Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế từ tháng 7/2001, tôi cảm nhận đây là vinh dự nhưng cũng là trọng trách phải kế tục thành tựu của những người tiền nhiệm. Phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, ngoài sứ mệnh huy động nguồn lực ngày càng cao để đáp ứng yêu cầu ngày càng lớn của đất nước, Chiến lược cải cách và hiện đại hoá hệ thống thuế đến năm 2010 đã được dầy công nghiên cứu xây dựng, sau đó được Bộ Chính trị thông qua và được Chính phủ phê duyệt chương trình, lộ trình, mục tiêu, nội dung cụ thể. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Tài chính, sự giúp đỡ của các ngành, các cấp , ngành thuế cả nước đã vượt qua nhiều khó khăn, vượt lên mọi thách thức, nỗ lực phấn đấu, đổi mới sáng tạo, đến nay, công tác thuế của Đảng và Nhà nước tiếp tục gặt hái thêm những thành quả mới:

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Thứ nhất là, hệ thống chính sách thuế đã được tiếp tục hoàn thiện theo hướng giảm bớt nghĩa vụ thuế để tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tích tụ, phát triển; tiếp tục khuyến khích đầu tư, khuyến khích xuất khẩu, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, đảm bảo công bằng xã hội và phù hợp với các thông lệ, chuẩn mực quốc tế. Nhờ đó, Việt Nam có đủ các điều kiện để gia nhập các tổ chức của khu vực và thế giới như ASEAN, EU, APEC, WTO.

Thứ hai là, thủ tục hành chính thuế được sửa đổi theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện và ngày càng thuận lợi hơn cho người nộp thuế (NNT).

Thứ ba là, ngành thuế đã chuyển từ cơ chế quản lý truyền thống sang cơ chế quản lý thuế tiên tiến, hiện đại, theo đó NNT được toàn quyền chủ động tự tính, tự khai và tự thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật. Cơ quan thuế chuyển sang cơ chế quản lý theo rủi ro, để không gây phiền hà cho các tổ chức, cá nhân đã thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý và giảm các phí tổn không cần thiết cho bộ máy quản lý. Để thực hiện tốt cơ chế “tự tính, tự khai, tự nộp”, ngành thuế đã đặc biệt coi trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích để nâng cao sự hiểu biết và tính tuân thủ, tự giác cho NNT. Toàn ngành đã phát triển mạnh mẽ các ứng dụng tin học vào tất cả các khâu quản lý thuế, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ NNT và hiệu quả quản lý của cơ quan thuế. Bộ máy quản lý thuế đã được tổ chức lại theo hướng chuyên sâu, chuyên nghiệp hơn. Đội ngũ cán bộ thuế đã và đang được đào tạo kỹ năng quản lý thuế hiện đại, đề cao trách nhiệm pháp luật, nâng cao đạo đức nghề nghiệp và văn hoá ứng xử văn minh lịch sự. Các nỗ lực cải cách đó đã được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo các doanh nghiệp, chính quyền các địa phương và nhiều tổ chức quốc tế.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Chính kết quả cải cách thuế đã tạo điều kiện để ngành thuế luôn hoàn thành vượt mức nhiệm vụ huy động nguồn lực cho NSNN mà Đảng và Nhà nước đã đề ra, với tốc độ tăng trưởng bình quân các năm 2001-2008 đạt từ 19-20%, góp phần ổn định nền tài chính quốc gia, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội.

Nhân dịp này, tôi bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với sự lãnh đạo của Đảng, của Quốc hội; sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, của Bộ Tài chính; sự phối hợp tích cực của các cấp, các ngành; sự chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp, của nhiều doanh nhân, trong nhiều năm qua đã luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức để duy trì và phát triển SXKD, đồng thời đóng góp ngày càng nhiều hơn cho NSNN. Xin cảm ơn tất cả các anh chị em công tác trong ngành thuế đã đoàn kết nhất trí, chung sức chung lòng, phấn đấu không mệt mỏi cho sự nghiệp công tác thuế.

Tuy đã đạt được những kết quả tích cực nêu trên nhưng so với mục tiêu của Chiến lược cải cách và hiện đại hoá ngành thuế đến năm 2010 mà Bộ Chính trị, Chính phủ đã thông qua, so với yêu cầu của sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế thì những kết quả đó vẫn còn rất khiêm tốn. Chính vì vậy, tôi mong anh chị em trong toàn ngành cần phải nỗ lực hơn nữa, sáng tạo hơn nữa để sau năm 2010, chúng ta có thể đưa trình độ quản lý thuế của Việt Nam ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực, để người nộp thuế ngày càng hài lòng với chính sách thuế của Đảng và Nhà nước, với năng lực, chất lượng phục vụ của cán bộ thuế, cơ quan thuế, góp phần đáp ứng tốt hơn yêu cầu của sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.

Tôi cũng mong muốn các cấp uỷ Đảng, các cấp chính quyền, các ngành liên quan thường xuyên quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để ngành thuế hoàn thành xuất sắc trọng trách mà Đảng và Nhà nước giao phó. Tôi mong các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, tăng cường sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa, hiệu quả hơn nữa với cơ quan thuế để thực hiện tốt pháp luật thuế và thực hiện tốt Chương trình cải cách và hiện đại hoá hệ thống thuế.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Tôi hoàn toàn tin tưởng Chương trình cải cách và hiện đại hoá hệ thống thuế sẽ được thực hiện thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng gửi lời chào tạm biệt!



nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?