Thứ Ba, 15 tháng 6, 2004

Cà phê vào Ai Cập thuế 0%

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

Theo Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập, Việt Nam hiện là nhà cung cấp cà phê lớn thứ tư cho thị trường Ai Cập, chiếm khoảng 5% thị phần, sau Indonesia (50%), Ấn Độ (16%) và Brazil (15%). Quốc gia này không trồng cà phê mà phải dựa hoàn toàn vào nguồn nhập khẩu.

Cà phê xuất khẩu của Việt Nam sang Ai Cập mới chỉ ở dạng nguyên liệu.


Các nhà cung cấp cà phê khác cho Ai Cập là Uruguay, Nam Phi, Argentina...

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Theo Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập, lợi thế duy nhất của cà phê Việt Nam là giá rẻ. Số liệu của cơ quan hải quan Ai Cập cho thấy, mức giá trung bình của cà phê Việt Nam năm 2003 là 866 USD/tấn.

Các điểm yếu của cà phê Việt Nam là hạt nhỏ, chất lượng không đồng đều và hương vị chưa phù hợp với nhu cầu của người dân nước này. Năm 2003, khối lượng cà phê Việt Nam xuất sang Ai Cập là 249 tấn, trị giá 230.000 USD.

Năm nay, các nhà nhập khẩu Ai Cập cho biết, tình hình giao dịch trong những tháng đầu năm 2004 rất trầm lắng bởi cơ quan kiểm tra chất lượng hàng thực phẩm nhập khẩu Ai Cập xiết chặt các quy định về chất lượng, nên một số lô hàng cà phê của Việt Nam đã không được phép nhập khẩu.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Trên thực tế, các DN Việt Nam vẫn chưa có chiến lược xâm nhập thị trường Ai Cập lâu dài, chỉ làm ăn mang tính thời vụ, nhiều lúc gây mất uy tín trầm trọng. Hàng xuất khẩu của Việt Nam chưa đáp ứng được yêu cầu của thị trường Ai Cập, do chất lượng chưa cao và các DN cũng chưa nắm bắt được những yêu cầu cụ thể về chỉ tiêu thương phẩm, mẫu mã, bao bì đóng gói. Các hoạt động xúc tiến thương mại như quảng cáo sản phẩm, tham dự hội chợ, triển lãm... chưa được đẩy mạnh tại thị trường Ai Cập. Những chuyến thăm và khảo sát thị trường Ai Cập của các đoàn Chính phủ và DN chưa thật sự phát huy được hiệu quả mong muốn.

Nhu cầu tiêu thụ cà phê của Ai Cập trong những năm gần đây khoảng 6.000-7.000 tấn/năm, phần lớn là cà phê nhân - chiếm 95% về khối lượng và 85% giá trị, còn lại là cà phê chế biến. Với mặt hàng cà phê nhân, cà phê vối chiếm khoảng 55% và cà phê chè là 45%. Nhu cầu này tăng khoảng 5%/năm do dân số Ai Cập tăng; đồng thời, do xu hướng chuyển sang uống cà phê của người dân Ai Cập và lượng khách du lịch nước ngoài tăng mạnh.


kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào 
Hiện mức thuế Ai Cập áp dụng đối với cà phê chưa rang là 5%, với cà phê đã rang là 30%. Do không có sản xuất trong nước và cà phê là một loại đồ uống khá phổ biến tại Ai Cập, nên không có hàng rào thuế đối với mặt hàng này. Tuy nhiên, vì lí do đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, mọi lô hàng nhập khẩu đều phải kiểm tra chất lượng trước khi thông quan.


nguồn : gdt.gov.vn 
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?