Thứ Năm, 3 tháng 6, 2004

Vụ kiện tôm: Việt Nam đề nghị Mỹ tính thuế công bằng

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển vừa gửi thư cho Bộ trưởng Thương mại Mỹ D.Evans đề cập tới việc áp dụng mức thuế riêng rẽ trong vụ kiện bán phá giá liên quan đến các nền kinh tế phi thị trường.

Bức thư nói rõ gần đây Bộ Thương mại Mỹ (DOC) có ý định thay đổi phương pháp tính "mức thuế riêng rẽ" đối với các bên bị kiện trong các vụ điều tra chống phá giá ở các nước có nền kinh tế phi thị trường. Sự thay đổi này có thể dẫn tới việc trừng phạt một cách không công bằng các nhà sản xuất ở những nước có nền kinh tế phi thị trường, trong đó có Việt Nam. Vì vậy Việt Nam đề nghị DOC không thay đổi cách tính mức thuế riêng rẽ trong các vụ điều tra chống phá giá hiện nay.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Hiện quan hệ thương mại Việt Nam - Mỹ đang có những bước tiến vượt bậc và kim ngạch thương mại giữa hai nước đang tăng lên nhanh chóng. Chính DOC cũng đã thừa nhận Chính phủ Việt Nam không còn áp dụng chính sách kiểm soát về mặt pháp lý đối với các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp nhà nước. Thị trường đang quyết định kinh doanh ở Việt Nam.

Rất tiếc là trong môi trường kinh doanh tích cực và tiến bộ như vậy, DOC vẫn có ý định đối xử không công bằng đối với các doanh nghiệp độc lập của Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá tôm.
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào 

nguồn : gdt.gov.vn 
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?