Thứ Ba, 19 tháng 10, 2004

37 mặt hàng được bỏ thuế nhập khẩu


kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Bộ Tài chính vừa quyết định sửa đổi thuế nhập khẩu đối với một số nhóm hàng trong biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, theo đó sẽ có 37 mặt hàng được bỏ thuế nhập khẩu và 53 mặt hàng được giảm thuế nhập khẩu.

Các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu gồm lúa mạch đen, đại mạch, yến mạch, nhiều loại polyme từ vintyl clorua hoặc từ olefin đã halogen hoá khác và nguyên sinh; PVC dạng bột, nhũ tương và các dạng khác; các thiết bị truyền dẫn dùng cho điện thoại vô tuyến, điện báo vô tuyến, phát thanh vô tuyến truyền hình, camera truyền hình, camera ghi hình ảnh, camera số; thiết bị hội nghị truyền hình qua internet, các loại máy truyền dẫn dùng trong điện thoại, điện báo vô tuyến, truyền hình; các bộ phận chuyên dùng cho các thiết bị như bộ giải mã truyền hình.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng giảm đáng kể thuế nhập khẩu đối với 53 mặt hàng như: PVC dạng hạt để sản xuất dây điện (còn 10%); thiết bị truyền dẫn dùng cho điện thoại cầm tay và di động nối mạng internet (còn 5%); camera ghi hình ảnh nền ( còn 20%); anten sử dụng với các máy điện thoại vô tuyến, điện báo vô tuyến, bộ phận của thiết bị cảnh báo bằng nhắn tin (còn 10%); chảo phản xạ của anten parabol sử dụng cho hệ phát trực tiếp đa phương tiện và các bộ phận đi kèm (còn 10%); bộ lọc và tách tín hiệu anten (còn 20%); những bộ phận lắp rắp trên PCB và trong các vỏ máy (còn từ 10 đến 30%).

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Thuế nhập khẩu các bộ phận, kể cả tấm mạch in đã lắp ráp, của điện thoại di động chỉ còn 5%. Các bộ phận dùng trong truyền hình, điện thoại vô tuyến, điện báo vô tuyến mức thuế nhập khẩu giảm xuống chỉ còn 10%.

Theo Bộ Tài chính, việc bỏ thuế và giảm thuế một số mặt hàng trên trong Biểu thuế ưu đãi là một bước tiếp theo của lộ trình cắt giảm thuế quan để phù hợp với các cam kết hội nhập mà Việt Nam đã tham gia.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?