Thứ Hai, 25 tháng 10, 2004

Nối mạng Bộ Tài chính, thuế, hải quan, kho bạc

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Cục Tin học và Thống kê tài chính sắp tới sẽ nối mạng thông tin nội bộ của Bộ Tài chính với thuế, kho bạc, dữ liệu quốc gia và hải quan. Đồng thời thiết lập mạng nội bộ giữa các cơ quan này với những đơn vị khác ở Trung ương và địa phương.

Ông Phạm Văn Thuận - Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính sáng 22/10 cho biết như vậy. Theo ông Thuận, việc này nhằm cung cấp thông tin, tổ chức thống kê và tổ chức phân tích dự báo của toàn ngành tài chính. Đồng thời sẽ hỗ trợ việc tổ chức đào tạo, hướng dẫn, cập nhật kiến thức mới về thông tin và thống kê tài chính cho đội ngũ cán bộ làm công tác tài chính. Tuyên truyền vận động để người dân hiểu và dần dần tiếp cận, sử dụng mạng lưới thông tin dữ liệu của ngành tài chính. Góp phần nâng cao hiệu quả quản lý tài chính của Nhà nước.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Hiện khoảng 70% hoạt động nghiệp vụ của ngành tài chính đã được tin học hóa với nhiều chương trình phần mềm được ứng dụng hiệu quả. Sau 15 năm hoạt động, ngành tin học tài chính đã phát triển được một mạng lưới các đơn vị tin học và thống kê tài chính từ Trung ương đến tận các huyện trong cả nước. Hệ thống thông tin ngành tài chính đã đưa ứng dụng CNTT vào quản lý tài chính, xây dựng các kho cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc tìm kiếm, tra cứu thông tin, dữ liệu và thực hiện công tác thống kê tài chính. Đơn vị này cũng đã giúp Nhà nước quản lý chặt chẽ thu chi ngân sách qua hệ thống kho bạc, thuế, hải quan, dự trữ quốc gia; giảm thiểu nhiều khâu trung gian, tăng cường cho công tác kế toán kiểm toán, thanh tra tài chính, tăng cường tính minh bạch trong quản lý tài chính.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?