Thứ Ba, 26 tháng 4, 2005

Không thu thuế thu nhập cao quà biếu gửi qua đường bưu điện

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản yêu cầu hải quan các địa phương thực hiện nghiêm chỉnh thủ tục xuất nhập khẩu bưu phẩm, bưu kiện là quà biếu, quà tặng; kiểm tra, rà soát lại việc tính và thu thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao theo từng thời điểm cho phù hợp với hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Trong trường hợp cơ quan Hải quan đã thu thuế thu nhập cao của các lô hàng nhập khẩu (là quà biếu, quà tặng) từ 1/7/2004 trở đi thì phải thực hiện thoái trả lại khoản thuế thu nhập đã thu cho doanh nghiệp và cá nhân theo quy định. Số thuế thu trước 1/7/2004 sẽ không phải hoàn lại vì thời điểm đó là đối tượng phải chịu thuế.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Được biết, theo nội dung các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính về thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao, quà biếu, quà tặng bằng hiện vật từ nước ngoài gửi về từ 1/7/2001 đến 1/7/2004 là khoản phải chịu thuế thu nhập cao. Nhưng từ 1/7/2004 trở đi, các loại quà tặng, quà biếu như trên đã không phải chịu thuế thu nhập cao nữa.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?