Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2005

Sẽ bỏ nhiều loại hoá đơn thuế cho doanh nghiệp

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Tổng cục Thuế cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục bỏ nhiều loại hóa đơn nhằm giảm thiểu phiền phức cho doanh nghiệp, và tiến tới cho phép các doanh nghiệp được kê khai đăng ký qua mạng.

Cụ thể, ngành Thuế chuẩn bị bãi bỏ việc sử dụng hoá đơn thu mua hàng nông, lâm, thuỷ sản; thay thế bằng việc sử dụng bảng kê thu mua hàng hoá nông, lâm, thuỷ sản của người trực tiếp sản xuất bán ra theo mẫu quy định tại văn bản pháp quy về thuế giá trị gia tăng.

Ngành này cũng đang khuyến khích và mở rộng diện doanh nghiệp sử dụng hoá đơn tự in. Đồng thời sửa đổi biên lai thuế thu nhập cá nhân để phân biệt rõ số thuế cơ quan chi trả thu nhập khấu trừ hay số thuế cơ quan thuế thu nộp ngân sách.

Tuy nhiên, việc kiểm tra các siêu thị lớn trong việc in hoá đơn qua máy tính tiền sẽ tiếp tục được thực hiện để qua đó, ngành Thuế có biện pháp quản lý loại hoá đơn tự in này.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Tại Hội nghị đối thoại giữa Bộ Tài chính với các doanh nghiệp mới diễn ra tại Hà Nội, bà Nguyễn Thị Cúc - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - cho biết, ngành Thuế sẽ đẩy mạnh việc phối hợp với cơ quan pháp luật điều tra, xử lý các DN thành lập không nhằm mục đích sản xuất kinh doanh mà là để bán hóa đơn bất hợp pháp, tiếp tay cho bọn tội phạm chiếm đoạt tiền của ngân sách Nhà nước, gian lận thuế và ảnh hưởng xấu đến môi trường kinh doanh.

Nằm trong chủ trương rút gọn các loại hoá đơn, mới đây, cơ quan Thuế đã trao quyền cho các Cục Thuế cấp tỉnh xét duyệt việc sử dụng hoá đơn tự in (trước do Tổng cục Thuế xét duyệt).

Bà Cúc cho rằng, thời gian qua ngành Thuế đã giảm bớt thủ tục hoá đơn cho DN. Ví dụ như nếu mua hoá đơn lần đầu, DN không phải nộp giấy phép đăng ký kinh doanh; sơ đồ địa điểm kinh doanh; hợp đồng thuê nhà làm văn phòng có xác nhận của UBND xã, phường. Nếu mua hoá đơn lần sau thì doanh nghiệp không phải nộp "Bảng kê hoá đơn hàng hoá, dịch vụ bán ra".

Thời gian tới, ngành Thuế sẽ cho phép các DN được kê khai đăng ký qua mạng. Các mẫu đăng ký sẽ được quy định cụ thể theo các ký hiệu riêng biệt và có hướng dẫn rõ ràng. Người nộp thuế sẽ không phải trực tiếp đến cơ quan thuế như hiện nay.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?