Thứ Năm, 6 tháng 10, 2005

Ký "Hiệp định tránh đánh thuế hai lần" với CH Xâysen

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

"Hiệp định tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa trốn lậu thuế đánh vào thu nhập" thứ 44 của Việt Nam với Chính phủ nước Cộng hòa Xâysen vừa được ký kết sáng 4/10.

Thứ trưởng Lê Thị Băng Tâm cho rằng, đây cũng là hiệp định thuế đầu tiên Việt Nam ký kết với một quốc gia ở châu Phi. Sự kiện này, theo bà Tâm, rất quan trọng trong việc mở rộng cánh cửa thương mại giữa Việt Nam và châu lục trên. Sự thoả thuận cấp cao sẽ tạo điều kiện cho việc thúc đẩy, tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế và đầu tư giữa hai nước, góp phần bảo đảm các ưu đãi về thuế đối với đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Hiện nay, mặc dù Việt Nam và Xâysen chưa có quan hệ đầu tư, kinh tế, thương mại trực tiếp, nhưng việc đi đến thỏa thuận này sẽ tạo sức hấp dẫn mới cho doanh nghiệp của cả hai nước tìm hiểu thị trường và cơ hội kinh doanh.

Hơn nữa, Hiệp định này cũng sẽ mở ra một cánh cửa quan hệ hợp tác mới cho lĩnh vực vực kinh tế và đầu tư của Việt Nam với các nước châu Phi, thông qua nước Cộng hòa Xâysen.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Mục đích của các Hiệp định tránh đánh thuế hai lần nhằm loại bỏ việc đánh thuế trùng bằng cách: miễn, giảm số thuế phải nộp tại Việt Nam cho các đối tượng cư trú của nước ký kết hiệp định, hoặc khấu trừ số thuế mà đối tượng cư trú Việt Nam đã nộp tại nước ký kết hiệp định vào số thuế phải nộp tại Việt Nam.



Ngoài ra, Hiệp định còn tạo khuôn khổ pháp lý cho việc hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau giữa các cơ quan thuế Việt Nam với cơ quan thuế các nước kết trong công tác quản lý thuế quốc tế nhằm ngăn ngừa việc trốn lậu thuế đối với các loại thuế đánh vào thu nhập và vào tài sản. Các loại thuế được áp dụng thường là Thuế thu nhập cá nhân và Thuế thu nhập doanh nghiệp.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?