Categories
- Giáo trình nguyên lý kế toán
- Kế toán quản trị
- Kế toán tài chính
- Lý thuyết kế toán
- Một số loại thuế và lệ phí
- Nhập môn kế toán
- Tài liệu kế toán
- thong-tin-kinh-te
- Thuế chuyển quyền sử dụng đất
- Thuế giá trị gia tăng
- Thuế sử dụng đất nông nghiệp
- Thuế thu nhập cá nhân
- Thuế thu nhập Doanh Nghiệp
- Thuế tiêu thụ đặc biệt
- Thuế xuất nhập khẩu
- tin-bai-ve-thue
Hỗ Trợ Liên Kết
Thứ Hai, 12 tháng 5, 2008
Tăng thuế nhập khẩu ôtô cũ
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toánBộ Tài chính vừa ban hành Quyết định 23/2008/QĐ-BTC về việc tăng thuế nhập khẩu ôtô cũ. Theo quyết định mới, mức thuế nhập khẩu kể từ ngày 13/5/2008 đối với mặt hàng xe ôtô chở người đã qua sử dụng từ 15 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) được điều chỉnh tăng đối với một số chủng loại, nhất là các loại có dung tích lớn.
Mua ôtô cũ nhập khẩu cũng sẽ khó khăn hơn.
Cụ thể, ôtô từ 5 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe), có dung tích xi lanh dưới 1.000cc chịu thuế: 3.500 USD/chiếc; từ 1.000cc đến dưới 1.500cc là: 8.000 USD; từ 1.500cc đến 2.000cc là: 12.000 USD; trên 2.000cc đến dưới 2.500cc: 17.000 USD; từ 2.500cc đến 3.000cc là: 18.000 USD; trên 3.000cc đến 4.000cc: 20.000 USD; trên 4.000cc đến 5.000cc: 26.400; trên 5.000cc, chịu thuế: 30.000 USD.
Ôtô từ 6 đến 9 chỗ ngồi (kể cả lái xe), có dung tích xi lanh: từ 2.000cc trở xuống chịu thuế: 10.800 USD; trên 2.000cc đến 3.000cc là: 16.000 USD; trên 3.000cc đến 4.000cc: 19.000 USD; trên 4.000cc: 24.000 USD.
Ôtô từ 10 đến 15 chỗ ngồi (kể cả lái xe), có dung tích xi lanh: từ 2.000cc trở xuống chịu thuế: 9.500 USD; trên 2.000cc đến 3.000cc: 13.000 USD; trên 3.000cc: 17.000 USD.
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Như vậy, đúng hai tháng sau lần điều chỉnh thuế nhập khẩu ôtô cũ, Bộ Tài chính đã tiếp tục nâng thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ôtô đã qua sử dụng. Cùng với việc nâng thuế nhập khẩu ôtô mới nguyên chiếc lên đến mức cao nhất là 83%; cơ quan quản lý đang cho thấy quyết tâm hạn chế nhập khẩu ôtô bất chấp việc khan hiếm và tăng giá xe trong nước nhằm đạt mục tiêu là giảm nhập siêu và chông ùn tắc giao thông như đã nói./.
nguồn : gdt.gov.vn
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Bài Xem Nhiều Nhất
-
Với hầu hết các ý kiến phản hồi tích cực về tính hiệu quả của sự kiện, cộng đồng DN mong muốn Cục Thuế TP HCM duy trì đều đặn việc tổ chức “...
-
HỆ THỐNG TÀI KHOẢN KẾ TOÁN (Theo Quyết định số 15/2006/QĐ-BTC ngày 20/03/2006) STT SỐ HIỆU TÀI KHOẢN TÊN TÀI KHOẢN GHI...
-
Đối thoại doanh nghiệp về thủ tục hành chính, chính sách thuế và hải quan năm 2014 Với mục đích đối thoại để nắm bắt, giải quyết các...
Lưu trữ Blog
-
▼
2008
(117)
-
▼
tháng 5
(11)
- Những quy định mới về thuế giá trị gia tăng tại Th...
- Khống chế chi phí tính thuế TNDN: Quy định thế nào...
- Thay đổi cách tiếp cận đối tượng nộp thuế và phươn...
- Điều chỉnh thuế suất GTGT và bài toán kiềm chế lạm...
- Tăng thuế nhập khẩu linh kiện phụ tùng ôtô
- Quốc hội thảo luận các dự án: Luật thuế giá trị gi...
- Cải cách hành chính thuế cốt yếu phải đổi mới thể ...
- Tăng thuế nhập khẩu ôtô cũ
- Quốc hội tập trung thảo luận dự án sửa đổi một số ...
- Cải thiện dịch vụ hỗ trợ, tư vấn thuế đáp ứng yêu ...
- Chuẩn bị tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô
-
▼
tháng 5
(11)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét