Thứ Năm, 27 tháng 11, 2008

Lại kiến nghị tăng thuế nhập khẩu thép

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Bộ Kế hoạch đầu tư vừa đề nghị tăng thuế nhập khẩu phôi thép lên 5% để bảo hộ các doanh nghiệp sản xuất phôi thép ở trong nước.

Bên cạnh đó, bộ này cũng đề nghị, đối với thép thành phẩm (thép dài) đề nghị tăng thuế nhập khẩu lên 20% để bảo hộ các doanh nghiệp cán thép.

Đầu cơ thua lỗ, doanh nghiệp thép lại xin bảo hộ. (Ảnh: VNN)


Tuy nhiên, Bộ Tài chính cần xem xét để giảm thuế nhập khẩu thép thành phẩm xuống mức 10% sau khi các doanh nghiệp cán thép đã giảm được lượng tồn kho trong toàn ngành xuống mức bình thường (khoảng 300.000 tấn) để giảm giá thành thép thành phẩm, tạo điều kiện để các doanh nghiệp xây dựng có sản phẩm thép với giá hợp lý.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Hiện nay, các doanh nghiệp trong nước đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu về phôi thép xây dựng. Tính đến tháng 11/2008, sản lượng thép tròn các loại đạt 3,25 triệu tấn, giảm 11,2% so cùng kỳ vì nhu cầu tiêu thụ giảm (do nhiều công trình xây dựng dừng, giãn tiến độ) và lượng tồn kho còn nhiều. Theo đánh giá của Hiệp hội Thép, lượng thép cán tồn kho do các doanh nghiệp trong nước còn khoảng trên 400.000 tấn.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?