Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011

Cục Thuế thành phố Hà Nội tuyên dương 132 doanh nghiệp, doanh nhân chấp hành tốt chính sách thuế năm 2010



Nhằm động viên khen thưởng kịp thời các Doanh nghiệp, Doanh nhân hoạt động SXKD ở các lĩnh vực trên địa bàn Thành phố đã chấp hành tốt chính sách thuế góp phần cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô, ngày 23/6/2011 Cục thuế Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên dương khen thưởng 132 Doanh nghiệp, Doanh nhân thực hiện tốt chính sách thuế năm 2010.

Tới dự hội nghị có Ông Nguyễn Huy Tưởng - Uỷ viên thường vụ Thành Uỷ - Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Ông Hoàng Duy Khanh - Phó giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban Ngành Thành phố Hà Nội: Tài chính, Kho bạc, Hải quan, Kế hoạch Đầu tư, Thông tin truyền thông; các Cơ quan thông tấn, Báo, Đài Trung ương và Hà Nội; Ông Bùi Văn Nam - Tổng cục trưởng, đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Tuyên truyền hỗ trợ Tổng cục thuế; Ban Lãnh đạo Cục thuế và đại diện Ban Lãnh đạo các Phòng, các Chi cục thuế Quận Huyện Thị xã trực thuộc Cục thuế Thành phố Hà nội cùng 132 Doanh nghiệp, Doanh nhân.

Ông Bùi Văn Nam - Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế trao thưởng cho các Doanh nghiệp, Doanh nhân.


Theo ông Phi Vân Tuấn - Cục trưởng Cục thuế Thành phố Hà Nội: Việc tuyên dương các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2010 là việc làm quan trọng và cần thiết bởi đây là năm cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân phải trải qua rất nhiều khó khăn, thách thức duy trì và phát triển SXKD hiệu quả thiết thực lập thành tích chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội và góp phần quyết định trong việc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của kế hoạch 5 năm 2006 - 2010.

Trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, cộng đồng các doanh nghiệp và doanh nhân giữ vị trí hàng đầu trong việc tạo ra của cải và việc làm. Cùng với những thay đổi của đất nước trên con đường đổi mới, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Thành phố đã có những đổi mới rõ rệt, phát triển mạnh mẽ cả về số lượng, quy mô và chất lượng để phù hợp với giai đoạn hiện nay. Họ là những người năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm đã và đang kiên trì vượt mọi khó khăn vươn lên phát triển SXKD. Đặc biệt năm 2010 tình hình kinh tế - xã hội có nhiều diễn biến phức tạp, nền kinh tế vĩ mô biến động mạnh, thị trường tài chính, tiền tệ, ngân hàng, chứng khoán trong nước gặp không ít khó khăn...Chính những yếu tố này đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình SXKD của doanh nghiệp, doanh nhân. Nhưng vượt qua khó khăn, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã chủ động tìm kiếm thị trường, sắp xếp lại sản xuất, đầu tư cải tiến kỹ thuật, công nghệ để duy trì SXKD thúc đẩy kinh tế phát triển. Đại bộ phận các doanh nghiệp, doanh nhân đã ý thức ngày càng cao trong việc chấp hành các Luật thuế, nộp kịp thời các khoản thu vào NSNN.

Nhờ sự đóng góp tích cực của cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân năm 2010 tổng thu nội địa do Cục thuế Thành phố Hà Nội thực hiện đã hoàn thành vượt mức dự toán và duy trì được tốc độ tăng thu so với năm trước: Thực hiện 96.570tỷ đồng, đạt 124,1% dự toán pháp lệnh, 118,9% dự toán Hội đồng Nhân dân, 112,2% dự toán phấn đấu và tăng 26,9% so thực hiện năm 2009. Hầu hết các lĩnh vực thu, khoản thu, sắc thuế hoàn thành vượt mức dự toán và đạt tốc độ tăng thu cao so với năm trước.

Số nộp ngân sách từ hoạt động SXKS của các doanh nghiệp, doanh nhân kinh doanh thực hiện luôn chiếm tỷ trọng cao trong tổng thu ngân sách và những đóng góp này hàng năm tăng lên cả về số tuyệt đối và tỷ trọng trong tổng số thu: Năm 2008: 42.885 tỷ đồng, chiếm 66% tổng thu ngân sách; Năm 2009: 50.974 tỷ đồng đồng, chiếm 67% tổng thu ngân sách, đạt 123,3% dự toán, tăng 18,9% so với thực hiện 2008; Năm 2010: 65.671 tỷ đồng, chiếm 68,5% tổng thu ngân sách, đạt 113% dự toán, tăng 22% so với thực hiện năm 2009.

Với thành tích nay, Cục thuế Thành phố Hà Nội đã xét duyệt và đề nghị các cấp khen thưởng 132 Doanh nghiệp, Doanh nhân “Đã có thành tích chấp hành tốt chính sách thuế năm 2010”: Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng Bằng khen cho 18 Doanh nghiệp; Tổng cục trưởng Tổng cục thuế tặng Giấy khen cho 26 Doanh nghiệp; Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho 28 Doanh nghiệp, 02 Doanh nhân và Cục trưởng Cục thuế Thành phố Hà Nội tặng Giấy khen cho 59 Doanh nghiệp. Thành tích của các doanh nghiệp, doanh nhân không chỉ biểu hiện bằng những đóng góp ngày càng nhiều vào ngân sách mà điều quan trọng là thông qua việc thực hiện các Luật, chính sách thuế, các Doanh nghiệp, Doanh nhân đã chủ động đóng góp những ý tưởng, bổ khuyết thêm những nội dung còn thiếu cùng ngành Thuế xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Thuế.

Phát biểu tại hội nghị, Lãnh đạo Thành phố Hà Nội và Tổng cục thuế biểu dương những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô trong năm qua và mong muốn các Doanh nghiệp, Doanh nhân SXKD đạt hiệu quả, chấp hành tốt chính sách thuế hơn nữa, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 11 của Chính phủ, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu mạnh.

Năm 2011 và các năm tiếp theo mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Đảng, Nhà nước đặt ra rất nặng nề, đòi hỏi phải có sự thống nhất ý chí, hành động với quyết tâm cao của tất cả các ngành, các cấp và đặc biệt là của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân để thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Thành phố; đồng thời hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ thu ngân sách tạo nguồn lực tài chính cho NSNN./.


Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?