Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Yên Bái: Gần 86 tỷ đồng nộp ngân sách qua các ngân hàng thương mại



Ngày 14/02/2011 Kho bạc Nhà nước Yên Bái, Cục Thuế tỉnh và các ngân hàng thương mại tỉnh Yên Bái đã ký kết văn bản thoả thuận hợp tác phối hợp thu ngân sách nhà nước (NSNN) và uỷ quyền cho các đơn vị trực thuộc ký kết thoả thuận phối hợp thu NSNN, được chính thức triển khai từ 1/3/2011. Theo thoả thuận, Kho bạc Nhà nước Yên Bái và Cục Thuế tỉnh sẽ tổ chức phối hợp công tác thu NSNN với hệ thống các ngân hàng thương mại tại địa bàn thành phố Yên Bái và các huyện: Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.

Sau 5 tháng thực hiện, cùng với 11 điểm thu của hệ thống Kho bạc Nhà nước Yên Bái, việc triển khai thu NSNN tại 14 điểm thu của hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, 3 điểm thu của Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương, 1 điểm thu của Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng tỉnh đã tập trung nhanh hơn các khoản thu vào NSNN.

Tính đến hết tháng 7/2011, số thu NSNN nộp qua hệ thống các ngân hàng thương mại có 15.216 món đã thu, chiếm 67,9% so với tổng thu NSNN, với số tiền gần 86 tỷ đồng, chiếm 25,2%; số thu NSNN nộp qua kho bạc Nhà nước có 7.551 món, chiếm 32,1% so với tổng thu NSNN, với số tiền hơn 252 tỷ đồng, chiếm 74,8%. Số thu phạt vi phạm an toàn giao thông đường bộ có 2.700 món đã thu, chiếm 63% so với tổng số món thu phạt, với số tiền phạt đã thu là 1,5 tỷ đồng, chiếm 66,4%; số thu phạt do kho bạc Nhà nước thu có 1.585 món, chiếm 37% so với tổng số món thu phạt, với số tiền 761 triệu đồng, chiếm 33,6%.

Việc uỷ nhiệm thu NSNN qua hệ thống các ngân hàng thương mại Việt Nam đã được Kho bạc Nhà nước và Tổng cục Thuế ký thoả thuận hợp tác phối hợp, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý quỹ NSNN, thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ về tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là một nội dung trong Dự án hiện đại hoá thu NSNN, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN và tiếp cận với phương thức nộp thuế mới, hiện đại, tạo tiền đề thuận lợi để ngành tài chính tỉnh Yên Bái triển khai thành công Dự án Tabmis.



Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?