Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Nhiều giải pháp cho năm ngân sách mới



Trong nhận định chung, năm 2013 nền kinh tế vẫn tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn, do đó áp lực đối với nhiệm vụ chăm lo nguồn lực cho ngân sách quốc gia sẽ rất nặng nề. Đối diện với thách thức, cũng là chuẩn bị cho mình thế chủ động bước vào thực thi nhiệm vụ, thời điểm này, mỗi Cục Thuế đều đã tự kiến thiết cho mình những giải pháp cụ thể, nhằm hướng tới mục tiêu chung, đó là phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu NSNN.

Trên tinh thần luôn chủ động với mọi diễn biến phát sinh, Cục Thuế sẽ lựa chọn kịch bản với tổng lực các biện pháp quản lý để bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2013. Bên cạnh mũi nhọn tập trung xử lý tồn đọng, quản lý chặt việc kê khai thuế, nhất là đối với các DN trọng điểm có số thu lớn, Hà Nội sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu ngân sách; đa dạng hoá các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ để NNT có thể cộng hưởng, chia sẻ trách nhiệm chấp hành pháp luật thuế. Cục Thuế cũng tranh thủ sự chỉ đạo thường xuyên của ngành dọc cấp trên và các cấp chính quyền, đồng thời tăng cường phối hợp với các ban, ngành trên địa bàn, triển khai đồng bộ các chế độ, chính sách mới, theo dõi sát diễn biến tình hình SXKD để phát hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi để DN phát triển, tạo nguồn thu ổn định, bền vững cho NSNN. Mục tiêu cao nhất của ngành thuế Thủ đô là, phấn đấu để không chỉ trở thành địa phương có số thu lớn nhất, nhì cả nước, mà còn là địa chỉ sở hữu nhiều phương thức, giải pháp quản lý sáng tạo, có hiệu quả, góp phần đắc lực cùng ngành thuế cả nước hoàn thành nhiệm vụ công tác cả năm.


Xác định năng lực cán bộ và chất lượng quản lý là nhân tố quyết định cho sự thắng lợi của công tác thuế, nên việc đầu tư cho hai yếu tố này được Cục Thuế Lào Cai đặc biệt chú trọng trong năm 2013. Theo đó, Cục Thuế sẽ thực hiện tốt công tác tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm, luân chuyển, tạo điều kiện để CBCC phát huy hết sở trường của mình. Đối với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác quản lý, từng cơ quan thuế sẽ nghiên cứu các quy trình nghiệp vụ, tham mưu cho UBND các cấp và phối hợp với các ban, ngành ở địa phương triển khai kịp thời các biện pháp quản lý, khai thác tăng thu, chống thất thu hiệu quả. Với một đích đến khác là tạo ra sự chuyển biến về chất trong công tác cải cách hành chính, Lào Cai đặt quyết tâm rà soát lại toàn bộ các quy trình quản lý; đồng thời phối hợp với các ngành liên quan thực hiện tốt cơ chế “một cửa liên thông”, tạo môi trường thông thoáng nhất cho người nộp thuế (NNT).


Để tạo nên sức bật mới cho toàn ngành bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2013, ngay từ những ngày đầu năm, Cục Thuế đã phát động phong trào thi đua với mục tiêu phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu thuế môn bài ngay trong 15 ngày đầu tháng 1, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu quý I, với mức tối thiểu bằng 27% dự toán Bộ Tài chính giao, 25% dự toán HĐND tỉnh giao. Từ bước khởi đầu này, Cục Thuế sẽ tiếp tục xây dựng phương án và tổ chức điều hành, đồng thời kiến tạo các giải pháp cụ thể phù hợp với thực tế, đem lại hiệu quả cao cho công tác quản lý. Năm ngân sách 2013, dù dự tính sẽ có nhiều khó khăn tiếp tục thử thách toàn thể đội ngũ, nhưng Cục Thuế Sơn La vẫn đặt quyết tâm thu đạt và vượt trên 1.800 tỷ đồng, tăng 7% so với dự toán pháp lệnh, tăng 5% so với ước thực hiện năm 2012, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách 5 năm 2011 - 2015 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.


Xác định những khó khăn thách thức đối với nhiệm vụ động viên nguồn lực từ năm 2012 sẽ còn tiếp nối sang năm 2013 nên ngay từ đầu năm, Cục Thuế đã quán triệt tinh thần quyết tâm thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chủ trương chỉ đạo của Bộ Tài chính cũng như các giải pháp mà toàn ngành đã đề ra tại hội nghị tổng kết. Đặc biệt, Cục Thuế đã tham mưu cho UBND tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các ngành triển khai tốt công tác giao dự toán 2013 ngay từ quý IV năm trước, đồng thời xây dựng các biện pháp hỗ trợ tốt cho cộng đồng DN trên địa bàn. Trong năm ngân sách mới, với việc tập trung nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, chống nợ đọng; đổi mới phương thức tiếp cận, hỗ trợ NNT; đẩy nhanh tiến độ cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hoá quản lý thuế, Hải Dương quyết tâm làm nên những thành tích mới cho chính mình, góp phần vào kết quả chung của toàn ngành.



Để chủ động ứng phó với những khó khăn và thách thức ngày càng tăng của công tác động viên nguồn lực cho NSNN, trong năm 2013, bên cạnh nỗ lực nâng cao chất lượng, tiến tới hoàn thiện các giải pháp quản lý, Cục Thuế TP đặt trọng tâm nhiệm vụ vào việc tháo gỡ mọi khó khăn liên quan đến việc thực hiện cơ chế chính sách thuế, góp phần giải quyết có hiệu quả những nút thắt còn tồn tại trong nền kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hoạt động SXKD và khơi thông các nguồn thu trên địa bàn. Theo hướng này, một mặt Cục Thuế tiếp tục đẩy mạnh các hình thức tuyên tuyền phổ biến rộng rãi chế độ chính sách mới; đa dạng và hiện đại hoá các dịch vụ hỗ trợ; tối thiểu hoá các thủ tục hành chính, đảm bảo các tiền đề thuận lợi để các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ với cơ quan thuế. Mặt khác, Cục Thuế tập trung nghiên cứu, đề xuất kiến nghị với các cấp có thẩm quyền các giải pháp xây dựng môi trường quản lý thuế công bằng, văn minh, đẩy lùi các hiện tượng trốn lậu thuế.




Nguồn : gdt.gov.vn




Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?