Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức viên chức



Ngày 18/1, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị Đại biểu cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Bộ Tài chính năm 2012. Tham dự Hội nghị có đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Trung ương Đảng Bộ trưởng Bộ Tài chính; các đồng chí Thứ trưởng; đại diện BCH Đảng uỷ Bộ Tài chính; BCH Công đoàn Bộ; đại diện Đoàn thanh niên cơ quan Bộ Tài chính; Ban nữ công cơ quan Bộ Tài chính cùng đông đảo đại biểu đại diện cán bộ công chức các đơn vị thuộc Bộ.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ khẳng định dù khó khăn đến đâu mà toàn ngành
đoàn kết, đồng lòng thì cũng vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành

ại Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Công Nghiệp đã trình bày Báo cáo “Tích cực chủ động trong quản lý, điều hành, giữ nghiêm kỷ luật hành chính để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ 2013 của cơ quan Bộ Tài chính”. Báo cáo đã nêu một cái nhìn toàn diện về những điểm sáng đã làm được của toàn ngành, cũng như những mặt chưa hoàn thiện trong năm 2012 từ đó đưa ra mục tiêu, phương hướng, và giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho ngành trong năm 2013.




Các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính được trao tặng cho tập thể và cá nhân thuộc các đơn vị của Bộ Tài chính.

Huân chương Độc lập hạng Ba: 01 tập thể

Huân chương Lao động hạng Nhì: 03 tập thể Huân chương Lao động hạng Ba: 03 tập thể;

Huân chương Lao động hạng Nhì: 03 cá nhân;

Huân chương Lao động hạng Ba: 14 cá nhân;

Cờ Thi đua Chính phủ: 03 tập thể;

Cờ Thi đua Bộ Tài chính: 02 tập thể.


Theo báo cáo, bước vào năm 2012

, mặc dù kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với những khó khăn, thách thức, là một quốc gia đang phát triển, kinh tế có độ mở lớn, nên Việt Nam không tránh khỏi những tác động không thuận của kinh tế thế giới. Đồng thời, nền kinh tế trong nước cũng đối mặt với những khó khăn, thách thức: tăng trưởng kinh tế có xu hướng chậm lại; tín dụng tăng trưởng thấp, nợ xấu cao, thanh khoản của nền kinh tế chưa được cải thiện; sản xuất - kinh doanh gặp nhiều khó khăn, một bộ phận doanh nghiệp bị thua lỗ phải hoạt động cầm chừng hoặc giải thể, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp đạt thấp; sức mua thị trường giảm, chỉ số tồn kho tăng lớn… Trong bối cảnh đó, bám sát chỉ đạo của Quốc hội, của Chính phủ, Bộ Tài chính đã kịp thời ban hành những văn bản, cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ nhằm hoàn thành nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2012.

Bên cạnh việc hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ công tác trọng tâm, công tác nội ngành, công tác đảng, đoàn thể cũng nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự, lãnh đạo Bộ nên đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Nhằm thực hiện các mục tiêu tổng quát năm 2013 do Chính phủ trình và được Quốc hội thông qua là tăng cường ổn dịnh kinh tế vĩ mô; lạm phát thấp hơn, tăng trưởng cao hơn năm 2012. Đẩy mạnh thực hiện 03 đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng; bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội. Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế. Tăng cường quốc phòng, an ninh và bảo đảm ổn định chính trị-xã hội, tạo nền tảng phát triển vững chắc hơn cho những năm tiếp theo. Để thực hiện mục tiêu đề ra, hàng loạt các biện pháp đã được báo cáo nêu ra, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: tập trung chỉ đạo xây dựng và nghiên cứu các đề án, cơ chế chính sách trọng tâm; thực hiện chính sách tài khoá chặt chẽ, triệt để tiết kiệm; tăng cường công tác kiểm soát thị trường giá cả; thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ SXKD, khuyến khích xuất khẩu, kiểm soát nhập khẩu, hạn chế nhập siêu; đẩy mạnh quá trình sắp xếp cổ phần hoá, tái cơ cấu DNNN, trọng tâm là các tập đoàn, tổng công ty nhà nước và đổi mới cơ chế tài chính đối với lĩnh vực sự nghiệp công...

Bộ trưởng Vương Đình Huệ trao tặng Huân chương Lao động cho tập thể và cá nhân
đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2007-2011, góp phần xây dựng CNXH và Bảo vệ tổ quốc

Hội nghị cũng đã được nghe tham luận từ một số Tổng cục và đơn vị thuộc Bộ như: Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước, Vụ Pháp chế, Cục Tin học.... Các tham luận đã đưa ra một số kiến nghị hết sức thiết thực nhằm nâng cao chất lượng đời sống của cán bộ công nhân viên chức của ngành.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Vương Đình Huệ nhấn mạnh năm 2012 được đánh giá là một trong những năm khó khăn nhất của ngành tài chính, nhưng bằng sự chỉ đạo sát sao của tập thể lãnh đạo Bộ, sự nỗ lực cố gắng không ngừng của mỗi cán bộ công nhân viên chức trong ngành, ngành Tài chính đã từng bước vượt ra khỏi những thời điểm khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhà nước giao cho, góp phần không nhỏ vào thành công chung của đất nước trong năm 2012.

Bộ trưởng cũng đã điểm lại một số những điểm nổi bật của ngành trong năm 2012 như thu-chi ngân sách, đảm bảo cân đối NSNN; công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật của ngành được đặc biệt chú trọng. Năm 2012, Quốc hội đã thông qua Luật Dự trữ Quốc gia, Luật Thuế Thu nhập cá nhân, Luật Giá, Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế. Hàng loạt các Luật khác cũng đang được đẩy nhanh tiến độ để trình Chính phủ như Luật Thuế Thu nhập doanh nghiệp, Luật Thực hành tiết kiệm chống lãng phí... Sự thay đổi tư duy của ngành Thuế và Hải quan trong năm 2012 khi tổ chức nhiều các hội nghị tiếp xúc với doanh nghiệp và công dân nhằm giải đáp những vướng mắc khó khăn cũng như tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp và người dân đã thay đổi cách nhìn tích cực của xã hội đối với các đơn vị này. Công tác tổ chức, quy hoạch, tuyển dụng cán bộ; công tác truyền thông báo chí của ngành; quan hệ hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực ngân sách, tài chính...đã tạo cho bạn bè quốc tế có một cái nhìn đa chiều và toàn diện về Việt Nam, góp phần không nhỏ giới thiệu hình ảnh một Việt Nam thân thiện, cởi mở và hợp tác ra bên ngoài biên giới.

Điểm lại những khó khăn cũng như thành công đã đạt được của ngành trong năm 2012, Bộ trưởng nhấn mạnh, vấn đề đặt ra cho ngành Tài chính là làm thế nào để hệ thống chính sách pháp luật ban hành vừa khoan thư sức dân, vừa tháo gỡ được khó khăn cho DN mà vẫn đảm bảo được thu chi ngân sách. Đặc biệt, đảm bảo cân đối thu chi NSNN trong điều kiện hiện nay là vấn đề đầy thử thách đặt ra cho toàn ngành và đây cũng được coi là nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2013.

Trước những khó khăn, thách thức được dự báo trong năm, 2013, Bộ trưởng cũng bày tỏ tin tưởng với những kinh nghiệm và bài học trong xử lý khó khăn trong năm 2012, ngành Tài chính sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước đã giao phó trong năm 2013. Bước vào năm mới, cần đảm bảo thực hiện tăng cường hơn nữa công tác phối hợp để việc điều hành, triển khai thực hiện các công việc một cách nhịp nhàng, hiệu quả. Đồng thời, dù khó khăn đến đâu mà “trên dưới đồng lòng, anh em hoà mục” thì toàn ngành sẽ từng bước vượt qua thử thách, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị đã đặt ra. Điều này càng đặc biệt có ý nghĩa khi năm 2013 được coi là năm bản lề của kế hoạch 5 năm giai đoạn 2011-2015.

Ký giao ước thi đua của ngành năm 2013

Nhân dịp này, Bộ Tài chính cũng đã tổ chức trao các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và của Bộ Tài chính cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác, đóng góp không nhỏ vào thành công của toàn ngành. Đồng thời phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ tài chính-ngân sách năm 2013 của cơ quan Bộ Tài chính. Theo đó, với khẩu hiệu hành động là “Nỗ lực lớn, quyết tâm cao, đoàn kết, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tài chính-ngân sách năm 2013”, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển KT-XH đã được Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ giao.





Nguồn : gdt.gov.vn




Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?