Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Tổng cục Thuế đào tạo Ứng dụng tập trung cơ sơ dữ liệu người nộp thuế



Dự án Tập trung cơ sở dữ liệu người nộp thuế (NNT) gọi tắt là TPH, với mục tiêu tập trung dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu (CSDL) tác nghiệp của ngành Thuế hiện đang nằm rải rác tại Tổng cục Thuế/Cục Thuế/Chi cục Thuế về một CSDL duy nhất tại Tổng cục Thuế. Việc tập trung dữ liệu này giúp cán bộ, công chức ngành Thuế có đầy đủ thông tin về NNT để hỗ trợ công tác quản lý thuế, công tác thanh tra, kiểm tra thuế và đặc biệt hỗ trợ Lãnh đạo cơ quan thuế ra quyết định chính xác, kịp thời, tạo sự thống nhất về thông tin trong hệ thống Quản lý thuế của ngành.

Hệ thống TPH đã tạo ra một CSDL đầy đủ về NNT để sử dụng và phối hợp trao đổi thông tin cùng các ngành khác, giúp quản lý liên thông nhanh chóng, tối ưu. Các nguồn dữ liệu đã tập trung là tất cả các CSDL liên quan đến công tác đăng ký thuế, đăng ký đại lý thuế và cả thông tin đăng ký doanh nghiệp do Bộ kế hoạch đầu tư nhập cũng được truyền sang cơ quan thuế; dữ liệu liên quan đến công tác quản lý thuế như các hồ sơ khai thuế, hồ sơ quyết toán thuế, hoàn thuế, các quyết định truy thu, ấn định, hoàn,.. các chứng từ nộp thuế của NNT; dữ liệu thanh tra, kiểm tra, nợ đọng, báo cáo tài chính doanh nghiệp và tình hình thu nộp của NNT. Phạm vi tập trung CSDL từ các ứng dụng tác nghiệp sau (trừ thuế Thu nhập cá nhân hiện đang triển khai tập trung bởi phần mềm mua của nước ngoài chưa được tích hợp vào TPH trong giai đoạn này):

• Dữ liệu Đăng ký thuế, đăng ký đại lý thuế (TINTC)

• Dữ liệu ĐKDN của Bộ Kế hoạch đầu tư nhập

• Dữ liệu Kê khai, nộp thuế cấp Cục (QLT)

• Dữ liệu Kê khai, nộp thuế cấp Chi cục (QLT, VATWIN)

• Dữ liệu Quản lý thu nợ cấp Cục (QTN)

• Dữ liệu Quản lý thu nợ cấp Chi cục (QTN, QTNCC tập trung)

• Dữ liệu Thanh tra, kiểm tra (TTR)

• Dữ liệu Báo cáo tài chính (BCTC)

• Dữ liệu Phân tích tình trạng (QTT)


Trong tháng 11/2012, Tổng cục Thuế đã tổ chức đào tạo tiểu giáo viên cho lãnh đạo các phòng tin học các tỉnh tại Đà Nẵng. Với thời lượng 03 ngày, từ ngày 14 đến 16/01/2012, các tiểu giáo viên đã được hướng dẫn và thực hành tất cả các chức năng trên ứng dụng. Sau lớp đào tạo, Tổng cục Thuế đã có công văn chỉ đạo triển khai và đào tạo đến cán bộ các Cục Thuế, Chi cục Thuế.

Tháng 01/2013, Cục CNTT phối hợp với vụ Doanh nghiệp lớn tổ chức đạo tạo 03 lớp, trong đó 01 lớp dành cho lãnh đạo các Vụ, đơn vị ngày 25/01/2013 và 02 lớp cho các bộ, chuyên viên các đơn vị các ngày 28,29 và 31/01/2013 ( 01 lớp 03 buổi sáng và 01 lớp 03 buổi chiều). Tổng số có 34 lãnh đạo và 179 cán bộ đăng ký tham dự thuộc 12 đơn vị: DTTT, DNL, KK&KTT,TAMP, Trường NVT, CC&HDH,TTR, HTQT, QLN, TNCN, KTNB,TTHT.


Mặc dù, trong không khí tưng bừng khí đón tết Quý Tỵ 2013, nhưng các học viên đều tham đự rất nhiệt tình và hăng say. Để khuyến khích tinh thần học tập, hàng ngày lớp đều có bài kiểm tra nhỏ yêu cầu các học viên phải thực hành trực tiếp trên ứng dụng để ra kết quả và nộp bài bằng email. 10 phần thưởng mỗi ngày được gửi đến 10 học viên làm bài nhanh nhất và có đáp án chính xác. Hơn nữa, để thay đổi không khí, lớp có xen kẽ giảng một số tiện ích về công nghệ như chuyển khoản online, cài đặt phần mềm gọi và nhắn tin miễn phí trên điện thoại thông minh, mua bán online…Đặc biệt, kết thúc lớp học, mỗi đơn vị phải làm một bài kiểm tra và phải tổng hợp được báo cáo theo yêu cầu lấy dữ liệu thực tế hàng tháng của vụ Kê khai, vụ CS, vụ Kiểm tra nội bộ. Kết thúc khóa học, phần thưởng giải nhất được trao cho vụ Doanh Nghiệp Lớn là đơn vị chủ trì nghiệp vụ của dự án TPH, giải nhì thuộc về vụ Kê Khai, giải 03 trao cho vụ Quản lý nợ, các đơn vị còn lại đồng nhận giải khuyến khích là một lẵng quà tết. Nói chung, kết quả học tập cũng phản ánh khá chính xác tinh thần học tập của các đơn vị đúng theo dự đoán của các giảng viên.


Tổng kết lớp học diễn ra trong không khí tưng bừng, đặc biệt sự có mặt của Tổng cục Trưởng Bùi Văn Nam và những lời động viên, chia sẻ của đồng chí Tổng cục Trưởng làm cho toàn thể cán bộ, công chức tham dự lớp học rất hân hoan, phấn khởi và trong tâm mỗi người chắc chắn đều khởi quyết tâm khai thác triệt để hệ thống TPH để phục vụ công việc của mình.





Nguồn : gdt.gov.vn




Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?