Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức viên chức Tổng cục Thuế



Hội nghị được tổ chức ngày 30/1, cũng là dịp để Cơ quan Văn phòng tổng kết công tác năm 2012 đề ra phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Báo cáo tại hội nghị đã phác hoạ bức tranh toàn cảnh về những điểm sáng mà toàn ngành thuế đã đạt được trong năm 2012, trong đó nổi bật là thu NSNN ước đạt 607.844 tỷ đồng, vượt 4,5% dự toán pháp lệnh và tăng 12,4% so với cùng kỳ. Toàn ngành đã thực hiện miễn giảm, giãn thuế cho hàng trăm nghìn DN, hộ kinh doanh với số tiền 26.000 tỷ đồng, qua đó đã góp phần hỗ trợ về vốn cho các DN, thúc đẩy SXKD phát triển và cải thiện đời sống của người dân.


Về công tác cải cách và hiện đại hoá, trong năm ngành thuế đã trình Quốc hội thông qua Luật Quản lý thuế, Luật Thuế TNCN sửa đổi, tham gia cùng các đơn vị có liên quan ban hành 12 thông tư, 45 quyết định và 222 văn bản hướng dẫn về chính sách thuế. Đặc biệt để đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo đề án 30C của Chính phủ, ngành thuế đã công bố 21 TTHC mới, 58 TTHC thay thế và bãi bỏ 8 TTHC, qua đó giúp DN, người dân tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng. Ngoài ra, việc đẩy mạnh kê khai thuế qua mạng Internet và nộp thuế qua ngân hàng thương mại cũng nhận được sự đồng thuận và đánh giá cao từ phía cộng đồng DN.


Cùng với những bước tiến đáng kể trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ, công tác kiểm tra nội bộ và giải quyết đơn thư kiếu nại tố cáo luôn được duy trì và đạt được kết quả rất đáng ghi nhận. Cụ thể năm 2012, toàn ngành đã thực hiện 2.351 cuộc kiểm tra, đạt 107,6% kế hoạch, qua đó kiến nghị truy thu 18.427 triệu đồng nộp NSNN. Trong năm, cơ quan thuế đã nhận được 2.900 đơn thư khiếu tố, trong đó có trên 2000 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết (giảm 16% so với cùng kỳ năm 2011), và đã giải quyết dứt điểm 90,2% số đơn thư.


Hội nghị cán bộ công chức cũng giành nhiều thời gian để lắng nghe các tham luận đóng góp ý kiến của các Vụ, đơn vị trực thuộc. Các tham luận đã đưa ra một số kiến nghị thiết thực nhằm cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng đời sống cán bộ viên chức của ngành kịp thời động viên và phát huy nội lực của toàn đội ngũ để cống hiến cho ngành.


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam nhấn mạnh, năm 2012 được đánh giá là một trong những năm khó khăn nhất của ngành thuế, nhưng bằng sự chỉ đạo sát sao của tập thể lãnh đạo, sự nỗ lực cố gắng không ngừng của mỗi cán bộ công chức viên chức nên ngành thuế đã từng bước vượt ra khỏi những thời điểm khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhà nước giao, góp phần không nhỏ vào thành công chung của đất nước trong năm 2012.

Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác thuế năm 2013, Tổng cục trưởng yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm. Thứ nhất, toàn ngành phấn đấu quyết liệt ngay từ đầu năm để hoàn thành vượt mức nhiệm vụ thu NSNN từ 2-4%. Thứ hai, thực hiện đầy đủ kịp thời các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và Bộ Tài chính về những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho SXKD, hỗ trợ thị trường giải quyết nợ xấu. Thứ ba, tổ chức triển khai thực hiện tốt Luật Quản lý thuế và Luật Thuế TNCN sửa đổi. Tiếp tục thực hiện tốt Luật thuế Sử dụng đất phi nông nghiệp và Luật thuế Bảo vệ môi trường. Tham mưu với các cấp có thẩm quyền sửa đổi và hoàn thiện các văn bản hướng dẫn về thuế GTGT, TNDN và TTĐB. Thứ tư, đẩy mạnh cải cách thuế đảm bảo lộ trình đã được phê duyệt, đồng thời tiếp tục rà soát đơn giản hơn nữa TTHC, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DN phát triển SXKD cũng như giảm thời gian, chi phí thực hiện nghĩa vụ thuế. Thứ năm, triển khai tốt chương trình phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, củng cố và nâng cao trách nhiệm đội ngũ CBCC để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao./.





Nguồn : gdt.gov.vn




Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?