Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2005

Sửa đổi một số điểm về thuế tiêu thụ đặc biệt

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Bộ Tài chính vừa có thông tư (số 18/2005/TT-BTC) về việc sửa đổi, bổ sung một số điểm của Thông tư số 110/2003/TT- BTC của Bộ tài chính về thuế tiêu thụ đặc biệt.

Theo thông tư 18, mức thuế suất 25% áp dụng đối với xe ôtô từ 16 đến dưới 24 chỗ ngồi (bao gồm cả xe thiết kế vừa chở người vừa chở hàng và các loại xe lam).

Hàng hoá thuộc đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) phải có hồ sơ chứng minh là hàng đã thực xuất (hợp đồng bán hàng hoặc hợp đồng gia công cho nước ngoài; hoá đơn bán hàng hoá xuất khẩu hoặc trả hàng, thanh toán tiền gia công; tờ khai hàng hoá xuất khẩu có xác nhận của cơ quan hải quan về hàng hoá đã xuất khẩu; chứng từ thành toán qua ngân hàng).

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Đối với hàng hoá gia công, giá tính thuế TTĐB là giá bán chưa có thuế TTĐB và thuế giá trị gia tăng (GTGT) của cơ sở đưa gia công. Cơ sở kinh doanh xuất khẩu mua hàng để xuất khẩu nhưng không xuất khẩu mà bán trong nước thì trong thời gian 5 ngày kể từ khi bán hàng phải kê khai nộp đủ thuế TTĐB thay cho cơ sở sản xuất.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?