Thứ Ba, 1 tháng 3, 2005

Có thể giảm thuế nhập khẩu xăng xuống 0%

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Sáng 26/2, ông Quách Đức Pháp, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) đã cho các phóng viên biết việc kiến nghị giảm thuế nhập khẩu xăng đã được chuyển lên lãnh đạo Bộ và sẽ có kết luận trong tuần tới. Trong khi đó, giá dầu tại New York (Mỹ) vẫn đứng ở mức gần 52 USD/thùng.


Ông Pháp nhận định giá dầu thế giới đang ở mức cao và đây là cơ sở để quyết định giảm thuế nhập khẩu xăng có thể sẽ được đưa ra vào tuần tới.

"Có thể thuế nhập khẩu xăng sẽ giảm và đây là một chính sách linh hoạt theo biến động của thị trường. Mức thuế cũng như thời gian áp dụng không ấn định trong một thời hạn cụ thể", ông Pháp nói. Trước đó, một số chuyên gia cũng cho rằng rất khó xác định một mức thuế cùng một thời hạn áp dụng ổn định cho mặt hàng xăng dầu vì diễn biến giá thế giới rất phức tạp, và biện pháp tốt nhất là áp dụng một chính sách linh hoạt.

Theo kiến nghị của Tổ điều hành thị trường trong nước, mức thuế nhập khẩu xăng 5% hiện tại sẽ giảm xuống còn 0%. Trả lời các phóng viên, bà Lê Thị Kim Ngân, Phó vụ trưởng Vụ Chính sách thị trường trong nước (Bộ Thương mại), thành viên của Tổ điều hành, cho rằng kiến nghị trên là phản ứng hoàn toàn bình thường trước diễn biến của giá cả thế giới. “Kiến nghị này là sự phối hợp giữa các ban ngành liên quan để công tác điều hành thị trường linh hoạt và hợp lý hơn”, bà Ngân nói.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Đến 11 giờ 30 sáng 26/2, giá dầu trên thị trường thế giới đang giao động ở mức 51 - 52 USD/thùng. Các lô hàng nhập về tuy chưa tiếp cận mức giá này nhưng sẽ bắt nhịp trong thời gian ngắn. Vì thế, quyết định giảm thuế cũng đã được xem xét và sẽ được áp dụng cho thời điểm phù hợp.

Trước đó, ngày 4/2, Bộ Tài chính cũng đã giảm thuế nhập khẩu xăng từ 15% xuống còn 5%.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?