Thứ Hai, 1 tháng 8, 2005

"Hệ thống thông tin ngành Thuế" tham dự giải ADOC 2005 dành cho những thành tựu điện tử hoá xuất sắc

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Dự án "Hệ thống thông tin quản lý thuế" là ứng dụng CNTT của ngành Thuế Việt Nam được đề cử tham dự Giải thưởng ADOC 2005 và được bình chọn là một trong 3 sản phẩm đứng đầu 53 đề cử. ADOC AWARD 2005 là giải thưởng quốc tế dành cho các sản phẩm, ứng dụng CNTT xuất sắc nhất của 6 nền kinh tế thuộc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC).



Tổng cục Thuế đã triển khai dự án "Hệ thống thông tin quản lý thuế" trong nhiều năm vừa qua, với các giai đoạn được xác định trong chiến lược ứng dụng CNTT của ngành Thuế. Từ năm 1998 cho đến nay, dự án đã hỗ trợ đắc lực cho việc thực thi các chính sách thuế tại Việt Nam, đặc biệt là góp phần triển khai luật thuế Giá trị gia tăng, thuế Thu nhập doanh nghiệp và liên tục được cập nhật để đáp ứng những thay đổi của thực tế. Ngoài các tính năng cơ bản của công tác quản lý thuế như quản lý và cấp phát mã số thuế, xử lý tờ khai thuế, tính thuế, theo dõi công nợ thuế, hệ thống còn cung cấp hệ thống báo cáo đa dạng phục vụ công tác quản lý thuế. Bên cạnh các ứng dụng phục vụ công việc nội bộ ngành Thuế, thời gian gần đây hệ thống ứng dụng CNTT Tổng cục Thuế đã có các tính năng trao đổi thông tin với hệ thống thông tin của Tổng cục Hải quan, Kho bạc nhà nước phục vụ công tác cải cách hành chính, từng bước xây dựng hệ thống ứng dụng CNTT cung cấp thông tin về thuế hỗ trợ các tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ thuế.

Cùng phối hợp với Tổng cục Thuế tham gia xây dựng và triển khai hệ thống thông tin quản lý thuế còn có các đối tác là các hãng CNTT hàng đầu của thế giới như Oracle, Microsoft, HP, IBM,... và các công ty tin học trong nước.

Tham dự giải ADOC 2005 lần này, ngoài dự án "Hệ thống thông tin quản lý thuế", Việt Nam có 9 sản phẩm khác tham dự Tuần lễ ADOC 2005 với chủ đề “Biến đổi khoảng cách số thành cơ hội số”, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Đài Bắc từ 3-6/8/2005. Đại diện của Tổng cục Thuế sẽ có bài tham luận giới thiệu dự án “Hệ thống thông tin quản lý thuế ở Việt Nam” tại Diễn đàn ADOC 2005.


kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Thông tin về giải thưởng ADOC 2005:


Giải thưởng ADOC do Ban Thư ký Trung tâm cơ hội số APEC (ADOC - the APEC Digital Opportunity Center) có trụ sở tại Đài Loan tổ chức nhằm mục đích ghi nhận, tôn vinh các thành tựu điện tử hóa xuất sắc đến từ 6 nền kinh tế thành viên của APEC là Việt Nam, Indonesia, Philippines, Chile, Peru và Papua New Guinea. Trung tâm cơ hội số ADOC được thành lập tại Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm 2003 được tổ chức ở Bangkok (Thái Lan).

Giải ADOC 2005 được tổ chức tại Đài Loan, việc xét tuyển được chia thành hai giai đoạn. Ở giai đoạn đầu, mỗi nước thành viên được tiến cử một đơn vị tổ chức trong nước chọn ra 10 dự án tham gia vòng chung kết. Tại Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam là đầu mối tổ chức tuyển chọn 10 dự án có thành tựu điện tử hoá xuất sắc nhất từ các đơn vị triển khai ứng dụng, kinh doanh, dịch vụ, nghiên cứu-đào tạo đã bình chọn các dự án thuộc các lĩnh vực nói trên dựa trên kết quả các giải thưởng về công nghệ thông tin và truyền thông mà các dự án tại Việt Nam đã từng đạt được, đó là các giải thưởng do các đơn vị, tổ chức có uy tín của Việt Nam thực hiện như: Giải CUP Vàng công nghệ thông tin và truyền thông (VAIP), Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam - Top 10 trường có chất lượng đào tạo công nghệ thông tin và truyền thông (VAIP), Giải ICT Hà Nội (Hội Tin học Viễn thông Hà Nội), Giải Sao Khuê (VINASA), Giải thưởng Top 5 Vietnam ICT (Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh và IDG), Bình chọn của tạp chí PC World, và các sản phẩm đã tham dự Giải APEC Award 2003, 2004, Trí tuệ Việt Nam (Báo Lao động), VIFOTEC (VUSTA), CIO Đông Dương (IDG-VCCI).

Giải thưởng ADOC 2006 dự kiến sẽ được tổ chức tại Việt Nam và sẽ là một trong những hoạt động chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh APEC được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2006.


kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Thông tin về Tổng cục Thuế:



Tổng cục Thuế là hệ thống trực thuộc Bộ Tài chính, thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với các khoản thu nội địa, bao gồm: thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác của ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian vừa qua, được sự chỉ đạo của Bộ Tài chính, ngành Thuế đã chủ động thực hiện cải cách trong nhiều lĩnh vực thuộc công tác quản lý thuế và đã đạt được một số thành công đáng khích lệ. Đối với nhiệm vụ chính trị của ngành, số thu từ thuế và phí do ngành Thuế quản lý tăng trưởng hàng năm, năm sau cao hơn năm trước và chiếm tỷ trọng lớn trong Ngân sách Nhà nước. Hiện nay, ngành Thuế đã và đang thực hiện chiến lược cải cách, hiện đại hoá nhằm đáp ứng yêu cầu mới, góp phần phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, đồng thời có sự chuẩn bị sẵn sàng cho việc hội nhập khu vực và thế giới.
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?