Thứ Hai, 1 tháng 8, 2005

Tổ chức, cá nhân giảm được 1.100 tỷ đồng chi phí không phù hợp

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Theo ông Lưu Đức Huy, Phó trưởng phòng Chính sách phí, lệ phí thu khác (Bộ Tài chính), sau 3 năm thực hiện Pháp lệnh, phí và lệ phí, các loại phí và lệ phí không phù hợp được rà soát bãi bỏ, chi phí của các tổ chức, cá nhân giảm khoảng 1.100 tỷ đồng.

Cũng theo đánh giá của Bộ Tài chính, từ năm 2002 đến nay không có địa phương nào đề ra các khoản thu phí mới. Tổng các khoản phí và lệ phí mỗi năm thu được gần 10.000 tỷ đồng.

Theo ông Huy, để phục vụ cho việc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), đến nay đã có 10/12 loại phí liên quan đến các lĩnh vực như y tế, hàng hải, bưu chính viễn thông, khoáng sản, có sự phân biệt đối xử giữa nhà đầu tư trong và ngoài nước đã được sửa đổi và áp dụng thống nhất một mức như đối với doanh nghiệp trong nước, giúp tiết kiệm chi phí khoảng 300 tỷ đồng/năm.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Hiện đã có 226 trong tổng số 285 loại phí và lệ phí đã có hướng dẫn thực hiện, trong đó có 165/226 liên quan đến chi phí sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đã được sửa đổi cho phù hợp với bối cảnh hội nhập.

Cũng theo ông Huy, để phù hợp với tiến trình hội nhập, Bộ Tài chính cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sửa đổi Nghị định 57 hướng dẫn thực hiện Pháp lệnh Phí và lệ phí./.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?